svasdssvasds

เด้ง! พมจ.ตรัง เซ่นโกงคนจนภาคใต้

เด้ง! พมจ.ตรัง เซ่นโกงคนจนภาคใต้

จังหวัดตรัง ได้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดคนใหม่ ไฟแรง ยึดหลักธรรมาภิบาล พร้อมลุยสะสางงานที่คั่งค้าง หลังคนเก่าถูกสั่งย้ายเซ่นโกงคนจนภาคใต้

วันนี้ ( 27 มีนาคม 2561)  นายภักดี  พวงจิตร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรังคนใหม่  เดินทางจากจังหวัดลำปาง เข้ารายงานตัวต่อ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  ในโอกาสเดินทางเข้ารับตำแหน่งใหม่ แทน นายพิชัย  เทพี  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง ที่ถูกย้ายไปเป็นพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ  เนื่องจากมีส่วนพัวพันกับการทุจริตเงินคนจนในพื้นที่ภาคใต้ทุกจังหวัด

เด้ง! พมจ.ตรัง เซ่นโกงคนจนภาคใต้

พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรังคนใหม่  กล่าวว่า ตัวเองพร้อมทีมงาน 38 คน จะเร่งขับเคลื่อนงานที่คั่งค้างอยู่ให้เร็วที่สุด เพราะงานด้านสังคมรอช้าไม่ได้  โดยจะสร้างระบบการทำงานใหม่  ยึดหลักธรรมาภิบาล  ในส่วนของการทุจริตที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่ ป.ป.ท. รวมทั้งกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ต้องตรวจสอบอยู่แล้ว

สำหรับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด เป็นตัวแทนของกระทรวงในระดับภูมิภาค กำกับดูแล 3 องค์กร คือ พมจ., บ้านพักเด็กและครอบครัว , บ้านพักคนชรา ในส่วนของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัด ขึ้นตรงกับส่วนกลาง  ไม่ได้ขึ้นกับพมจ.ทำให้เกิดช่องว่างในการบริหาร หน่วยงานตัวแทนกระทรวงอย่าง พมจ.ไม่สามารถเข้าไปกำกับดูแลได้

หลังจากนี้เชื่อว่าทางกระทรวงฯ จะแก้ไขให้ พมจ.ตัวแทนของกระทรวงฯ สามารถกำกับแผนงานโครงการและงบประมาณทั้งหมดอย่างใกล้ชิด    ป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นอีก  แต่ระเบียบกฎเกณฑ์ต่างๆ วางไว้ดีแล้ว ขึ้นอยู่กับผู้ปฏิบัติมากกว่า

เด้ง! พมจ.ตรัง เซ่นโกงคนจนภาคใต้

ด้าน นายสัญชาติ  อุปนันท์ชัย  ผู้อำนวยการต่อต้านการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ท.  กล่าวถึงกรณีการย้าย นายพิชัย  เทพี  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรังว่า เกิดจากการเข้าไปมีส่วนสำคัญในการทุจริตเงินคนจนทั่วภาคใต้  เนื่องจากเป็นประธานกลุ่มภาคใต้ ที่ตั้งขึ้นมากำกับดูแลการทำงานของหน่วยงานในสังกัดกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ และมีส่วนพัวพันกับการทุจริตเงินนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ ที่จังหวัดสตูล งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท  สำหรับจังหวัดตรัง ตรวจสอบพบเงินทุจริตรวมกว่า 700,000 บาท  ขณะนี้อยู่ระหว่างรอคณะกรรมการ ป.ป.ท.แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง  เพื่อลงพื้นที่ไต่สวนข้อเท็จจริงกับบุคคลที่เกี่ยวข้องในการทุจริตเงินคนจนทั้งหมดของจังหวัดตรัง

related