svasdssvasds

สำนวน "เปรมชัย" ล่าเสือดำ ที่ตำรวจสอบเพิ่มถึงมืออัยการทองผาภูมิแล้ว

สำนวน "เปรมชัย" ล่าเสือดำ ที่ตำรวจสอบเพิ่มถึงมืออัยการทองผาภูมิแล้ว

พนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ส่งสำนวนสอบสวนเพิ่มเติมครั้งที่ 2 รายงานพฤติกรรม เปรมชัย กับพวก ล่าเสือดำในป่าทุ่งใหญ่ให้อัยการทองผาภูมิ

ความคืบหน้าการพิจารณาสำนวนคดี นายเปรมชัย กรรณสูต และพวกรวม 4 คน จำเลยในคดีลักลอบล่าสัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก พร้อมของกลางเป็นซากเสือดำ ซากไก่ฟ้าหลังเทา และซากเก้ง ถูกชำแหละถลกหนัง รวมทั้งปืนไรเฟิล ปืนลูกซอง เครื่องกระสุนจำนวนมาก

หลังจากอัยการจังหวัดทองผาภูมิ อัยการจังหวัดกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่คณะทำงานในคดีดังกล่าว ร่วมประชุมและตรวจสอบสำนวนที่ทางตำรวจส่งกลับมา หลังได้รับการประสานจากทางอัยการให้สอบเพิ่มเติมในหลายประเด็นที่ยังไม่ครบถ้วนและครอบคลุม เนื่องจากยังขาดข้อมูลสำคัญในบางส่วน ทางพนักงานอัยการจึงยังไม่สามารถที่จะสรุปสำนวนคดีสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องได้ และได้มีการส่งสำนวนคืนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทำหนังสือประสานให้ช่วยสอบสวนในประเด็นที่ยังไม่ครบถ้วน

สำนวน "เปรมชัย" ล่าเสือดำ ที่ตำรวจสอบเพิ่มถึงมืออัยการทองผาภูมิแล้ว

ล่าสุด วันนี้ (28 มี.ค. 61) ร.ต.อ.สุมิตร บุญยะนิช รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี  เปิดเผยว่า หลังพนักงานอัยการ ประชุมตรวจสอบสำนวนการสอบสวนคดีนี้เมื่อวันที่ 26 มี.ค.61 ได้มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนนำสำนวนกลับมาบรรยายพฤติกรรมของผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ขณะเข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร วันนี้ พนักงานสอบสวนนำสำนวนส่งพนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิ หลังจากได้ดำเนินการตามคำแนะนำของพนักงานอัยการเสร็จสิ้นแล้ว เพื่อพนักงานอัยการจะได้พิจารณาสำนวนเพื่อฟ้องศาลหรือไม่ต่อไป

related