svasdssvasds

บิ๊กแป๊ะ สั่งต้นสังกัดดูแลลูกน้องไม่ให้เกิดเหตุการณ์ เรี่ยไรเงินซื้ออุปกรณ์ให้โรงพัก

บิ๊กแป๊ะ สั่งต้นสังกัดดูแลลูกน้องไม่ให้เกิดเหตุการณ์ เรี่ยไรเงินซื้ออุปกรณ์ให้โรงพัก

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ แอร์ชำรุดเป็นเรื่องปกติของทุกโรงพัก แจ่การนำไปติดที่ห้องสารวัตรคนเดียวไม่เหมาะสม พร้อมสั่งการ ต้นสังกัดเข้าดูแลใกล้ชิดและเตรียมวางแนวทางให้เหมือนทหารที่ย้ายแต่ตัว

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ จ.ส.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ผู้บังคับหมู่สืบสวน สน.พหลโยธิน ไปยื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจิตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. กรณี ผู้บังคับบัญชา เรี่ยไรเงินเพื่อซื้อเครื่องปรับอากาศในห้องทำงาน ว่า ได้มอบหมายผู้บัญชาตำรวจนครบาล และ ผู้บังคับตำรวจนครบาล 2 ไปพิจารณาความเหมาะสมในเรื่องนี้แล้ว โดยส่วนตัวเห็นว่า เรื่องแอร์ชำรุด เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ทุกสถานี ซึ่งหากเป็นการขอความร่วมมือในลักษณะเร่งด่วนก็ต้องดูการสมัครใจ และเจตนา รวมถึงนโยบายของผู้กำกับการสถานีตำรวจด้วย แต่ก็ไม่ใช่ว่านำแอร์ไปติดที่ห้องสารวัตรคนเดียว ก็ไม่เหมาะสม

ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สามารถพูดคุยกันเองภายในหน่วยงานได้ หากจะร้องเรียนเรื่องดังกล่าวก็สามารถร้องเรียนผู้บังคับบัญชาที่สูงขึ้นไปได้ ซึ่งมีตั้งแต่ผู้กำกับการ ไปจนถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาลตามลำดับชั้น ไม่น่าจะต้องไปร้องเรียนหน่วยงานอื่น

เบื้องต้นได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาตำรวจนครบาล เข้ามาดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก และในส่วนของงบประมาณเพื่อซ่อมบำรุงและจัดสรรอุปกรณ์ให้กับสถานีตำรวจนั้น ในการปฏิรูปตำรวจก็มีการจัดสรรงบให้อยู่แล้ว ทั้งนี้อยากวางแนวทางให้เหมือนกับทหาร ที่เมื่อย้ายเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานก็ไปแต่ตัวได้ทันที

ส่วนนายกมีคำสั่งย้าย 13 นายตำรวจและ 1 พลเรือน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ตำรวจที่ถูกย้ายทั้งหมดมีส่วนเกี่ยวข้องและมีส่วนค้ามนุษย์ โดยทั้ง 13 นายเป็นตำรวจที่อยู่ในหน่วยงานต่างๆทั่วประเทศ การสั่งให้โยกย้ายดังกล่าวเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนจะเอาผิดทางวินัยหรือไม่ อยู่ในการพิจารณาอยู่แล้ว

related