svasdssvasds

ป.ป.ช.สอบเพิ่มนาฬิกาหรู 22 เรือน จากเพื่อน"บิ๊กป้อม"

ป.ป.ช.สอบเพิ่มนาฬิกาหรู 22 เรือน จากเพื่อน"บิ๊กป้อม"

ที่ประชุม ป.ป.ช.ให้สอบเพิ่มกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ครอบครองนาฬิกาหรู 22 เรือน เบื้องต้นเจ้าตัวชี้แจงนาฬิกาทั้งหมดยืมเพื่อนมาสวมใส่ แต่เสียชีวิตไปแล้ว ขณะที่แหวนเป็นของบิดาที่ตกทอดกันมาผ่านมารดา

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. เปิดเผยว่า ที่ประชุม ป.ป.ช. ได้พิจารณารายงานผลการรวบรวมข้อมูล กรณีการครอบครองนาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ภายหลัง พล.อ.ประวิตร ชี้แจงว่า นาฬิกาหรู 25 เรือนที่ปรากฏตามสื่อนั้น ยืมมาจากเพื่อนเพียงคนเดียว ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว และจากการตรวจสอบพบว่า นาฬิกา 25 เรือน มีการซ้ำกัน 3 เรือน ส่วนแหวนเพชรเป็นของบิดา ซึ่งมารดาเป็นผู้เก็บรักษาไว้ก่อนส่งมอบให้กับพล.อ.ประวิตร

ทั้งนี้ เห็นว่า เนื่องจากกรณีดังกล่าวยังขาดความชัดเจนในบางประเด็น คณะกรรมการพิจารณาแล้วและมีมติให้สำนักงานป.ป.ช. ไปตรวจสอบเพิ่มเติม โดยต้องเชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาชี้แจง รวมถึงญาติของผู้เสียชีวิต ที่ให้พล.อ.ประวิตร ยืมนาฬิกามาสวมใส่ด้วย

ส่วนจะต้องเชิญ พล.อ.ประวิตร มาชี้แจงด้วยตัวเองหรือไม่ นายวรวิทย์ กล่าวว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. ยังไม่พิจารณาในประเด็นนี้ แต่ให้คณะทำงานไปรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนอีกครั้งก่อน อย่างไรก็ตาม ในการประชุม วานนี้ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. ไม่ได้เข้าร่วมพิจารณาในครั้งนี้ด้วย เพื่อลบเสียงครหามีความสนิทสนมกับพล.อ.ประวิตร จึงไม่สมควรยุ่งเกี่ยวกับสำนวนดังกล่าว

บิ๊กป้อมพร้อมแจงป.ป.ช.ซ้ำปมนาฬิกาหรู ไม่ห่วงอะไร

ส่วนท่าที พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ต่อเรื่องดังกล่าว เมื่อวานนี้ ได้ออกมายืนยัน โดยระบุว่า การพิจารณาประเด็นนาฬิกาหรู เป็นไปตามขั้นตอนและไม่ห่วง หากท้ายสุด ป.ป.ช. มีมติเรียกไปชี้แจงเพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎระเบียบของ ป.ป.ช.

related