svasdssvasds

อาลีบาบาก้าวอีกขั้น เปิดตัวเครื่องขายรถยนต์อัตโนมัติ

อาลีบาบาก้าวอีกขั้น เปิดตัวเครื่องขายรถยนต์อัตโนมัติ

อาลีบาบา ตลาดออนไลน์ชั้นนำของจีน ก้าวไปอีกขั้นด้วยการเปิดตัวเครื่องจำหน่ายรถยนต์อัตโนมัติ พร้อมบริการทดลองขับ 3 วันในราคาประหยัด หน้าตาของเจ้าเครื่องนี้เป็นยังไง เราไปดูกัน

บริษัทพาณิชย์ออนไลน์รายใหญ่ของจีน อาลีบาบา ได้เปิดตัวเครื่องจำหน่ายรถยนต์แบบอัตโนมัติขนาดยักษ์ ในเมืองกวางโจว ทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าที่สนใจ สามารถขอทดลองยืมรถยนต์ไปขับก่อนได้ 3 วัน ด้วยขั้นตอนที่รวดเร็ว โดยใช้เวลาเพียงไม่ถึง 10 นาที แบบไม่ต้องผ่านตัวแทนจำหน่ายหรือพนักงานคนใดเลย

อาลีบาบาก้าวอีกขั้น เปิดตัวเครื่องขายรถยนต์อัตโนมัติ

เครื่องจำหน่ายรถยนต์นี้ เป็นความร่วมมือระหว่างอาลีบาบาและพันธมิตร คือบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ มีขนาดสูง 20 เมตร ภายในมีรถยนต์หลากรุ่น หลากสีอยู่ 42 คัน โดยมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า “ซูเปอร์ เทสต์ ไดร์ฟ เซ็นเตอร์” การใช้งานนั้น จะผ่านระบบดิจิทัล โดยผู้ใช้สามารถเลือกรถยนต์รุ่นที่สนใจได้ผ่านแอพพลิเคชัน”เถาเบ่า”ของอาลีบาบา

จากนั้นโอนเงินมัดจำผ่านระบบออนไลน์ และกำหนดเวลาไปรับรถยนต์ที่จะทดลองขับ อัพโหลดรูปเซลฟีของตัวเอง แล้วพอถึงวันและเวลาที่กำหนด ก็เดินไปที่เครื่องนี้ ระบบจะแสกนใบหน้า และนำรถยนต์ที่เลือกไว้มาให้เริ่มต้นทดลองใช้ได้เลย

[caption id="attachment_224455" align="aligncenter" width="840"] อาลีบาบาก้าวอีกขั้น เปิดตัวเครื่องขายรถยนต์อัตโนมัติ ขั้นตอนที่ 1 เลือกรถจากแอพพลิเคชันเถาเบ่า โอนเงินมัดจำ อัพโหลดรูปเซลฟีของตนเอง[/caption]

[caption id="attachment_224456" align="aligncenter" width="840"] อาลีบาบาก้าวอีกขั้น เปิดตัวเครื่องขายรถยนต์อัตโนมัติ ขั้นตอนที่ 2 มาตามวันและเวลาที่กำหนดไว้[/caption]

[caption id="attachment_224457" align="aligncenter" width="840"] อาลีบาบาก้าวอีกขั้น เปิดตัวเครื่องขายรถยนต์อัตโนมัติ ขั้นตอนที่ 3 แสกนใบหน้ายืนยันตัวตนที่เครื่อง[/caption]

[caption id="attachment_224453" align="aligncenter" width="840"] อาลีบาบาก้าวอีกขั้น เปิดตัวเครื่องขายรถยนต์อัตโนมัติ ขั้นตอนที่ 4 ระบบจะนำรถรุ่นและสีที่เลือกไว้ลงมา[/caption]

[caption id="attachment_224451" align="aligncenter" width="840"] อาลีบาบาก้าวอีกขั้น เปิดตัวเครื่องขายรถยนต์อัตโนมัติ ขั้นตอนที่ 5 กระโดดขึ้นรถ เอาไปลองขับได้เลย 3 วัน[/caption]

สำหรับค่าใช้จ่ายการทดลองขับรถยนต์ผ่านเครื่องนี้ จะอยู่ที่ 99 หยวน หรือประมาณ 500 บาทสำหรับ 3 วัน แต่หากลูกค้ามีอันดับเครดิตที่ดีกว่า 700 คะแนน หรือเป็นลูกค้าชั้นดีของอาลีบาบา ก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลย

บริษัท อาลีบาบา มีแผนจะเปิดเครื่องจำหน่ายรถยนต์อัตโนมัตินี้ ในเมืองใหญ่อย่างกรุงปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ต่อไปใอนาคต ด้วยความหวังว่า วิธีการจำหน่ายรถยนต์ที่ทันสมัยและผ่านระบบดิจิทัลนี้ จะพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น โดยใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลลูกค้ามหาศาลที่อาลีบาบามี

related