svasdssvasds

"MINE" เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าฝีมือคนไทยราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท

"MINE" เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าฝีมือคนไทยราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท

กระแสรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยกระแสไฟฟ้า หรือ รถยนต์อีวี สุดคึกคัก โดยในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่39 ปีนี้ ได้มีการเปิดตัวรถยนต์อีวี ที่ผลิตโดยคนไทยด้วย

เปิดตัวรถยนต์ อีวี รุ่น City EV Concept ฝีมือคนไทย

รถยนต์ อีวี ซึ่งเป็นรุ่น City EV Concept ซึ่งนำมาจัดแสดงในงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 39 ที่เมืองทองธานี โดยรถยนต์อีวี รุ่นซิตี้นี้ สนนราคาไม่เกิน 600,000 บาท เท่านั้น

ส่วน รุ่น "MPV EV- Concept" สนนราคา ไม่เกิน 1,000,000บาท เท่านั้น โดยคาดว่าทั้งสองรุ่นจะเข้าสู่ตลาดได้ในปีหน้า รถที่นำมาโชว์ในงานทั้งหมดนี้ ผลิตขึ้นโดย บริษัท ไมน์ โมบิลิตี รีเสิร์ช จำกัด (หรือ MINE)

"MINE" เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าฝีมือคนไทยราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ซึ่งเป็นบริษัทย่อยภายใต้บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA ซึ่งดำเนินธุรกิจหลัก 2 ธุรกิจ คือผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล และธุรกิจจำหน่ายไฟฟ้าพลังงานทดแทนชื่อดัง

"MINE" เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าฝีมือคนไทยราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท คุณสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ ว่า กระแสตอบรับรถยนต์อีวีนั้นดีมาก และคนไทยก็ให้การยอมรับมากขึ้น โดยคำว่า“ไมน์ โมบิลิตี้” ก็มาจากคำว่า Mission No Emission หรือ ปฏิบัติการไร้มลภาวะนั่นเอง

"MINE" เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าฝีมือคนไทยราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท

ไมน์ โมบิลิตี้ ใช้เวลาเพียง 1 ปี ในการวิจัยและพัฒนาด้วยมูลค่าการวิจัย 100 ล้านบาท และใช้ทีมวิจัยคนไทยทั้งหมด และยังใช้อุปกรณ์ในรถส่วนใหญ่ใช้ผู้ผลิต OEM ของไทยด้วย ถือเป็นการตอกย้ำว่า Mine Mobility คือรถสัญชาติไทยอย่างแท้จริง

related