svasdssvasds

เช็กอิน : สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ตามดูเล่มเด็ดปี61

เช็กอิน : สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ตามดูเล่มเด็ดปี61

เปิดฉากแล้วสำหรับ งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 46 ไฮไลท์เด็ดคงหนีไม่พ้นจากกระแสละครบุพเพสันนิวาส ที่กำลังฮอตกันทั้งประเทศ ทำให้หนังสือประวัติศาสตร์ได้รับความนิยม

เปิดฉากแล้วสำหรับ งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 46 และงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม ถึง 8 เมษายน ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่ยังคงอัดแน่นไปด้วยหนังสือมากมายจากหลากหลายสำนักพิมพ์มาให้นักอ่านทั้งหลายได้เลือกช้อปกันตามใจชอบ

โดยปีนี้ไฮไลท์เด็ดคงหนีไม่พ้นจากกระแสละครบุพเพสันนิวาส ที่กำลังฮอตกันทั้งประเทศ ซึ่งทางกรมศิลปากรก็ยกหนังสือเก่าทรงคุณค่าอายุหลายร้อยปีมาจัดแสดง ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ หนังสือจินดามณี รวมทั้งเครื่องพิมพ์โบราณอายุเกือบ 200ปี จาก องค์การค้าของ สกสค.

อีกทั้งหนังสือด้านประวัติศาสตร์ เกี่ยวกับเรื่องราวของยุคกรุงศรีอยุธยา สมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เป็นหนังสือขายดีในหลายบูธ

สำหรับกลุ่มวัยรุ่นแล้ว กระแสหนังสือวาย แบบชายรักชาย ก็ได้รับความสนในเช่นเดิม มีหลายสำนักพิมพ์มาออกบูธกันอย่างคึกคัก รวมถึงการจัดโปรโมชั่นแจกแถมแฟนอาร์ตให้นักอ่านที่ส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นผู้หญิงได้กรี๊ดกร๊าดกันเช่นเดิม

ขณะที่หนังสือสำหรับเด็ก มาแรงก็คงเป็นการ์ตูนผี ที่ไม่ใช่มาแบบผีน่ากลัว แต่เป็นผีที่มาพร้อมกับความรู้ที่แฝงอยู่ เป็นตัวกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นให้เด็ก ๆ ได้สนใจ ทั้งเรื่องราวของต่างประเทศ วัฒนธรรมความรู้ต่าง เป็นอีกกลุ่มหนังสือที่น่าสนใจซื้อหาไม่น้อย

สำหรับปีนี้อัดแน่นด้วยกิจกรรม ต่างๆ เช่น นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ นิทรรศการ 100 ปี นายผี อัศนี พลจันทร / นิทรรศการ หนังสือดีเด่น 2561 /นิทรรศการเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา รัตนมณีสาร เมื่อข้าพเจ้าเขียน 'ย่ำแดนมังกร' 'ไป่อิ๋นน่า' หมู่บ้านลับลี้ริมฝั่งน้ำ" /นิทรรศการ ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้กรุงเทพมหานคร (BMA Book & Library Fair) / นิทรรศการ วรรณกรรมรางวัลพานแว่นฟ้า 2561 และ นิทรรศการ ภาพในวาระ ปีแห่งปะการังสากล ( IYOR 2018) มรดกท้องทะเลไทย (Thai sea Heritage)

รายการเสวนาเวทีเอเทรียม "7 วัน อ่าน...อีกครั้ง กับ 7 นักเขียนดัง" ที่จะชวนหนอนหนังสือมาเล่าถึงเรื่องราวจากปลายปากกาของนักเขียนคนดัง อาทิ ม.ร.ว. คึกฤทธิ์ ปราโมช / คำพูน บุญทวี / ป. อินทรมาลิต / มาลัย ชูพินิจ / ประภัสสร เสวิกุล / โกวเล้ง และ มูราคามิ นอกจากนี้ยังมีการเสวนาจากเหล่าคนดังทุกวงการที่พาเหรดกันมางานหนังสือ ไม่ว่าจะเป็น พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี / ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ เกษม วัฒนชัย / ศาสตราจารย์ ดร. วิชิตวงศ์ ณ ป้อมเพชร / ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล / ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล / วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ / ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ ประเวศ วะสี / พลเอกบัญชร ชวาลศิลป์ / พลเอกเอกชัย ศรีวิลาส / บุญชัย คณชัย เบญจรงคกุล / ฮาราลด์ ลิงค์ / ปิ่น ณัฎฐนันท์ ฉวีวงษ์ / น้ำผึ้ง-ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ / กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ / แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ / ศิลปินจากวงBNK48 และศิลปินดาราวัยรุ่นอีกมากมาย

"สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 46 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 16 จะจัดขึ้นระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม – วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2560 รวมทั้งสิ้น 11 วัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์"

related