svasdssvasds

ว๊าว...เล่นใหญ่กันเชียว !! เมษาหน้าโง่ “บิล เกตส์” ไม่เคยดู “แม่หญิงการะเกด” หรอกนะ

ว๊าว...เล่นใหญ่กันเชียว !! เมษาหน้าโง่ “บิล เกตส์” ไม่เคยดู “แม่หญิงการะเกด” หรอกนะ

เพจภาพนิ่งที่เห็น มีการอ้าง แอคเคาน์ทวิตเตอร์ของบิล เกตส์ กับข้อความ “I just watched the Thai drama, BuppeSanNivas” The Story has inspired me to learn more about glorious Thai history. I love Mae Ying Karaked”

เมื่อตรวจสอบแล้ว จากแอคเคาน์โซเชียล มีเดียทวิตเตอร์รวมถึงเฟซบุ๊กของเจ้าพ่อไมโครซอฟต์ด้วย ปรากฎว่าเป็นการทำปลอมขึ้น เป็นข่าวมั่ว ไม่จริง

 

และเพราะวันที่ 1 เมษายนทุกปี เป็น วันโกหกโลก April Fool Day หรือจะเรียก “วันเมษาหน้าโง่ – วันโกหกเดือนเมษา – วันเทศกาลคนโง่” อย่างไรก็ตาม เป็นวันที่อนุญาตให้โกหกต่อกันได้โดยต้องไม่ถือโทษโกรธกัน เพราะเปิดโอกาสให้คนล้อเล่นมุกตลก เรื่องหลอกลวง

 

ที่มาที่ไปของวันนี้ เมื่อศตวรรษที่ 16 ฝรั่งเศสมีวันปีใหม่ตรงกับ 1 เมษายน จนค.ศ.1582 สันตะปาปาเกรกอรี่ที่ 13 กำหนดให้ชาวคริสต์ทั่วโลกฉลองวันปีใหม่พร้อมกันเป็นวันที่ 1 มกราคม แต่ข่าวสารยุคนั้นไม่ได้กระจายเร็วเหมือนปัจจุบัน คนบ้านนอกของฝรั่งเศสยังไม่รับรู้ ก็มีความไม่เชื่อ ยังฉลอง 1 เมษายนกันอยู่ ทำให้ถูกกลุ่มคนเมืองเย้ยเป็นพวก “หน้าโง่” เรียกกันว่า April Fools แล้วยังแกล้งหลอกคนกลุ่มนี้ด้วยความสนุกสนาน

 

ปัจจุบัน 1 เมษายนถูกเรียกว่า Oisson D’Avril ที่พวกเด็กๆจะแกล้งเพื่อนๆ ด้วยเอากระดาษรูปลาแปะไว้ข้างหลัง เมื่อฝ่ายที่ถูกแกล้งรู้ตัว คนแกล้งก็ตะโกนว่า Oisson D’Avril! หรือ April Fish! ซึ่งเป็นคำที่คนฝรั่งเศสใช้เรียกคนที่ถูกหลอกหรือถูกแกล้งในวันที่ 1 เมษายน แต่ในอังกฤษคนที่แกล้งจะเปิดเผยด้วยการตะโกนว่า April Fools ใส่คนที่ถูกหลอก

 

เพจนี้ หวังว่านอกจาก 1 เมษาวันนี้แล้ว อย่าได้แชร์ต่อ...เพราะไม่เป็นความจริง...เดี๋ยวจะปล่อยไก่กันตัวเบ้อเริ่ม!!!

related