svasdssvasds

อัยการสั่งฟ้อง เปรมชัย ล่าเสือดำ เพียง 6 ข้อหา

อัยการสั่งฟ้อง เปรมชัย ล่าเสือดำ เพียง 6 ข้อหา

อธิบดีอัยการภาค 7 สรุปสำนวน พร้อมความเห็นสมครวสั่งฟ้อง เปรมชัย 6 ข้อหาจากทั้งหมด

นางสมศรี วัฒนไพศาล อธิบดีอัยการภาค 7 พร้อม นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 และนายทนง ตะภา อัยการจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้ากรณีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) กับพวกประกอบด้วย คือ นายยงค์ โดดเครือ นางนที เรียมแสน และนายธานี ทุมมาศ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาร่วมกันเข้าไปล่าสัตว์ป่าในทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี

โดยตำรวจได้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหารวม 9 ข้อหา และระหว่างการพิจารณาสำนวน นายเปรมชัย กับพวก ได้ร้องขอความเป็นธรรมด้วยการขอให้สอบสวนเพิ่มเติมพยานที่เกี่ยวข้องกับการซื้อซากสัตว์จากร้านอาหารของนายเปรมชัย รวมทั้ง ประเด็นซากสัตว์ที่พบในที่เกิดเหตุ และผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์

อัยการสั่งฟ้อง เปรมชัย ล่าเสือดำ เพียง 6 ข้อหา

และล่าสุด อัยการภาค 7 มีความเห็น สั่งฟ้อง นายเปรมชัย 6 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร , ร่วมกันล่าสัตว์ป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ , ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันช่วยซ่อนเร้นฯ ซากสัตว์ป่า และ ร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนข้อหาที่สั่งไม่ฟ้อง ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันมีเครื่องมือสำหรับการล่าสัตว์ป่า และ ร่วมกันกระทำการทารุณสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร

ด้าน นายยงค์ ถูกฟ้องรวม 7 ข้อหา โดยข้อหาที่แตกต่างจากนายเปรมชัย คือ ข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต นางนที ถูกสั่งฟ้อง 5 ข้อหา โดยข้อหาที่แตกต่างจากนายเปรมชัย คือ ข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต

ส่วน นายธานี ถูกสั่งฟ้องมากที่สุด 8 ข้อหา โดยข้อหาที่แตกต่างจากนายเปรมชัยคือ .. ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต และ ข้อหาพยายามล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ

พร้อมกันนี้ อัยการเห็นว่าผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ต้องชดใช้ค่าเสียหาย ตามที่เคยมีการสั่งซื้อเสือดำเมื่อปี 2549 ในราคา 462,000 บาท

related