svasdssvasds

BMW แจง ถุงลมด้านหน้าไม่ทำงาน คาด‘น้องอิน’ขับรถเร็วเกิน 120

BMW แจง ถุงลมด้านหน้าไม่ทำงาน คาด‘น้องอิน’ขับรถเร็วเกิน 120

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่ "น้องอิน" น.ส.ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี ประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำเสียชีวิต จากการตรวจสอบภายในรถพบว่า ถุงนิรภัยด้านหน้ารถไม่ทำงานนั้น

ล่าสุด บริษัท บีเอ็มดับเบิ้ลยู ประเทศไทย จำกัด กล่าวถึงกรณีอุบัติเหตุครั้งนี้ว่า ‘น้องอิน’ ขับรถบีเอ็มดับเบิ้ลยู รุ่นเอ็กซ์-วัน จากการตรวจสอบพบว่า ม่านถุงลมด้านข้างทำงาน แต่ถุงลมด้านหน้าไม่ทำงาน จากข้อมูลเบื้องต้นคาดว่า มีการชนจากด้านข้างอย่างรุนแรง ทำให้ม่านนิรภัยทำงาน แต่ที่ถุงลมด้านหน้าไม่ทำงาน เนื่องจากไม่ได้ชนด้านหน้าตรง เซ็นเซอร์จึงไม่ได้รับข้อมูลที่จะปล่อยถุงลม อย่างไรก็ตามจะส่งทีมวิศวกรเดินทางไปประสานกับกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อหาสาเหตุและดูการทำงานของระบบต่างๆ ของรถคันเกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพรถบีเอ็มดับเบิ้ลยู รุ่นเอ็กซ์-วัน คันเกิดเหตุที่อยู่ในสภาพพังเสียหายทั้งคัน ถึงแม้ม่านนิรภัยด้านข้างรถจะทำงาน แต่ม่านนิรภัยด้านข้างรถจะสามารถช่วยลดความรุนแรงของรถที่วิ่งมาประมาณ 60-80 ก.ม./ช.ม. เท่านั้น

ซึ่งหากรถขับมาเร็วเกินกว่านี้ อาจทำให้มีความเสี่ยงที่จะได้รับอันตรายรุนแรงมากยิ่งขึ้น แต่จากเหตุการณ์นี้จะพบว่ารถคันเกิดเหตุอยู่ในสภาพพังเละเสียหายทั้งคัน จึงเป็นไปได้ว่าความเร็วของรถที่ขับมาและประสบอุบัติเหตุอาจมากเกิน 120 ก.ม./ช.ม.ก็เป็นไปได้

related