svasdssvasds

ปปป.จ่อ! ลงพื้นที่สอบฮั้วประมูล "รถดูดโคลน"

ปปป.จ่อ! ลงพื้นที่สอบฮั้วประมูล "รถดูดโคลน"

ตำรวจ ปปป. เตรียมกระจายกำลังแบ่งพื้นที่ตรวจสอบทุจริตฮั้วประมูล 10 จังหวัด 11 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หลังมีตัวแทนจังหวัดเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษแล้ว 5 จังหวัด

วันนี้(9เม.ย.)ตำรวจป้องกันปดราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ประชุมวางแผนปฏิบัติการ ปราบโกงฮั้วประมูลรถดูดโคลน ในพื้นที่ 10 จังหวัด 11 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อหาหลักฐานส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ดำเนินการ กับผู้เกี่ยวข้อง 2 กลุ่ม คือกลุ่มผู้บริหาร อปท. รวมทั้งคณะกรรมการที่ถูกตั้งขึ้นเพื่อจัดซื้อจัดจ้าง และจัดประมูล อีกกลุ่มคือบริษัทผู้เข้าร่วมประมูล ซึ่งล่าสุดพบหลักฐานมีการร่วมกันฮั้วประมูลชัดเจน แต่ยังไม่พบหลักฐานว่ามีการเอื้อประโยชน์หรือติดสินบนเจ้าพนักงานหรือไม่

ปปป.จ่อ! ลงพื้นที่สอบฮั้วประมูล "รถดูดโคลน"

เบื้องต้นมีตัวแทนจาก 5 จังหวัดที่เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐ และกลุ่มบริษัทที่ทุจริต เหลืออีก 5 จังหวัด คือเชียงใหม่  สมุทรสาคร  ชลบุรี  สิงห์บุรี และศรีสะเกษ ที่ยังไม่เดินทางเข้าร้องทุกข์ และหากจังหวัดยังไม่ส่งตัวแทนเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษทั้งที่พบทุจริตในพื้นที่ ปปป. จะได้ทำหนังสือส่งให้ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ หรือ ศอตช. เพื่อให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเป็นผู้พิจารณาดำเนินการต่อไป ซึ่งคาดว่าจะส่งหนังสือได้ในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์

ปปป.จ่อ! ลงพื้นที่สอบฮั้วประมูล "รถดูดโคลน"

 

 

related