svasdssvasds

รวบ 3 ไนจีเรีย พบเป็นแก๊ง "โรเเมนซ์สแกม"

รวบ 3 ไนจีเรีย พบเป็นแก๊ง "โรเเมนซ์สแกม"

รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สั่งกวาดล้างนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทยเกินกำหนด พบชาวไนจีเรีย 3 ราย จากการสืบสวนทราบว่า เป็นแก๊ง "โรแมนซ์สแกม"

กวาดล้างจับกุมคนร้ายผิวสี

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ระดมกวาดล้างจับกุมคนร้ายผิวสี ที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา ตามหมายจับชาวไนจีเรียได้จำนวน 3 คน พร้อมตรวจยึดของกลางเป็น เครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร จำนวน 23 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม จำนวน 20 ใบ ธนบัตรเงินสดไทย จำนวน 715,000 บาท เเละ ธนบัตรเงินสดไนจีเรีย จำนวน 4,000 ไนร่า

รวบ 3 ไนจีเรีย พบเป็นแก๊ง "โรเเมนซ์สแกม"

จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย เป็นกลุ่ม “โรแมนซ์สแกม“ อีกด้วย โดยเริ่มหลอกลวงผู้เสียหายทั้งชาวไทย และต่างประเทศ มาตั้งแต่ เดือนกรกฎาคม 2560 ซึ่งเป็นการหลอกลวงผ่านทาง แอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก โดยมีการแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจนและใช้พื้นที่ในประเทศไทยเป็นที่ตั้ง ในการหลอกลวงประชาชน

 

 

related