svasdssvasds

ตำรวจออกหมายเรียก คนขับสวิฟต์ แดง ไม่หลีกทางให้รถพยาบาล รับทราบข้อหา

ตำรวจออกหมายเรียก คนขับสวิฟต์ แดง ไม่หลีกทางให้รถพยาบาล รับทราบข้อหา

พล.ต.อ.วิระชัย เผย ตำรวจออกหมายเรียก คนขับรถ ซูซูกิ สวิฟต์ สีแดง ที่ไม่ยอมหลีกทางให้รถพยาบาล มารับทราบข้อหา เห็นรถฉุกเฉินแล้วไม่หลีกทางให้ มีโทษปรับ 500 บาท

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการดำเนินคดีกับ น.ส.จิราพร จุ้ยเสงียม คนขับรถซูซูกิ สวิฟต์ สีแดง ที่กีดขวางรถพยาบาลส่งผู้ป่วยฉุกเฉินบนถนนพหลโยธินระหว่างนำตัวผู้ป่วยจาก รพ.ลาดกระบัง ไปยัง รพ.ครบุรี ว่าหลังจากตำรวจได้สอบปากคำคนขับรถพยาบาลแล้ว วันนี้ตำรวจได้ออกหมายเรียกให้ น.ส.จิราพร มารับทราบข้อหา ในความผิดเห็นรถฉุกเฉินแล้วไม่หลีกทางให้ มีโทษปรับ 500 บาท

โดยพล.ต.อ.วิระชัย ระบุแม้โทษจะน้อย แต่ถ้าผู้ป่วย ในรถเสียชีวิต ก็จะมีความผิดกระทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยประมาท พร้อม ฝากประชาชนให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ และตระหนักว่า เมื่อเห็นรถฉุกเฉิน ขอให้ทำการช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวก เพราะทุกวินาทีมีความหมายต่อชีวิต ในทางกลับกันให้คิดว่าผู้ป่วยเป็นญาติพี่น้อง หรือคนในครอบครัว ถ้ามาเจอเหตุการณ์เช่นนี้จะรู้สึกอย่างไร

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้ตำรวจทุกนายอำนวยความสะดวกแก่รถฉุกเฉิน ไม่ว่าจะพบตามแยกไหน ก็ต้องรีบเปิดสัญญาณไฟจราจร และจะต้องรีบประสานแยกต่อไปทันที

related