svasdssvasds

อย่ามัวแต่อ้ำอึ้ง! "เพื่อไทย" ท้า "บิ๊กตู่"เปิดหน้าเล่นการเมือง

อย่ามัวแต่อ้ำอึ้ง! "เพื่อไทย" ท้า "บิ๊กตู่"เปิดหน้าเล่นการเมือง

เพื่อไทย ไม่หวั่นถูกดูดอดีต ส.ส. ร่วมพรรค“สมคิด” เชื่อไร้ผลกระทบกับแน่นอน พร้อมบอกนายกรัฐมนตรี ไม่ควรอ้ำอึ้ง ควรเปิดหน้าเล่นหากจะหนุน “สมคิด” ตั้งพรรค

วันที่ 14 เม.ย.61 พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ประสานพูดคุยฝ่ายการเมืองเพื่อเตรียมตั้งพรรคการเมือง ว่า เมื่อใกล้เวลาตามที่ประกาศไว้ในโรดแมปที่จะจัดให้มีการเลือกตั้งภายในเดือนก.พ. 2562 ฝ่ายการเมือง และผู้ที่จะลงเล่นการเมือง ควรจะมีความชัดเจน รวมถึงบุคคลในรัฐบาลโดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ไม่ควรอ้ำอึ้ง แต่ควรแสดงท่าทีให้ชัดว่าจะสนับสนุนเรื่องการตั้งพรรคของนายสมคิด ให้เปิดหน้าเล่นให้เห็นอย่างชัดเจน พร้อมเสนอแนวทางและนโยบายต่างๆเพื่อให้ประชาชนได้พิจารณาและตัดสินใจ

ส่วนข้อสังเกตว่าในระหว่างนี้เริ่มมีการพูดคุยเพื่อดึงตัวอดีตส.ส.ของพรรคต่างๆไปร่วมงานกับนายสมคิดนั้น สำหรับพรรคเพื่อไทย ไม่กังวลว่าจะมีผลอะไรกับพรรค และขณะนี้สมาชิกของเรายังอยู่กับพรรค มีการยืนยันสมาชิกของพรรคเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และยังไม่มีข่าวหรือมีท่าทีว่าจะมีคนของเราไปร่วมงานกับพรรคอื่น ก่อนหน้านี้ที่มีข่าวว่ากลุ่มวาดะห์เตรียมจะย้ายไปร่วมงานกับพรรคประชาชาติ จนถึงขณะนี้นายวันมูฮะหมัดนอร์ มะทา ก็ยังอยู่กับพรรครวมถึงบุตรสาวก็ยังเป็นประธานสาขาพรรคที่ จ.ยะลา ยังคอยช่วยงานอยู่อย่างต่อเนื่อง จึงไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง.

related