svasdssvasds

ทอดแหการกุศลโอ้โห! ปลาบึกยักษ์ หนัก 130 ก.ก.

ทอดแหการกุศลโอ้โห!  ปลาบึกยักษ์ หนัก 130 ก.ก.

เซียนปลา จับปลาบึกยักษ์น้ำหนัก 130 กิโลกรัมได้ ในการแข่งขันทอดแหเพื่อการกุศลและหารายได้เข้าหมู่บ้านเมืองพิจิตรช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันนี้ (15 เม.ย.61) บรรยากาศการแข่งขันทอดแหการกุศล ที่บ้านหนองหนู ต.ฆะมัง อ.เมืองพิจิตร จ.พิจิตร  มีเซียนปลาจากในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง กว่า 1000 คน  ต่างนำแห 1 ถึง 2 ปากต่อคนไปหว่านแหหาปลาในหนองบ้านหนองหนู ซึ่งเป็นหนองน้ำธรรมชาติ พื้นที่กว่า 70 ไร่ ที่คณะกรรมการหมู่บ้านเปิดให้เซียนได้เข้าไปทอดแห เพื่อสร้างรายได้ให้กับหมู่บ้าน โดยคิดค่าธรรมเนียมตามจำนวนแห ปากละ 300 บาท 

ทอดแหการกุศลโอ้โห!  ปลาบึกยักษ์ หนัก 130 ก.ก.   

บรรยากาศของการหว่านแหหาปลาเป็นไปอย่างคึกคัก เซียนปลาต่างจับปลาได้หลากหลายชนิด เช่น ปลาตะเพียน ปลาชะโด  ปลากราย  ปลายี่สก ขนาดใหญ่ และปลาที่เป็นไฮไลท์ในการทอดแหครั้งนี้ คือ ปลาบึกยักษ์ น้ำหนัก 130  กิโลกรัม

ทอดแหการกุศลโอ้โห!  ปลาบึกยักษ์ หนัก 130 ก.ก.

 นายพิสิทธิ์ เลิศสถิตย์ดำรงค์  สมาชิก อบต.ฆะมัง และกรรมการหมู่บ้านหนองหนู กล่าวว่า รายได้จากการทอดแหทั้งหมดกว่า 200,000 บาท จะนำไปเข้ากองทุนหมู่บ้าน เพื่อเป็นสวัสดิการซื้อแจกข้าวสารให้ประชาชนในหมู่บ้านทุกครัวเรือน

ทอดแหการกุศลโอ้โห!  ปลาบึกยักษ์ หนัก 130 ก.ก.

 สำหรับการเปิดทอดแหในแหล่งน้ำสาธารณะ เป็นการบริหารจัดการของชุมชนในพื้นที่ซึ่งมีการรักษาพันธุ์ปลา และรักษาระดับน้ำภายในหนอง หลังจากระดับน้ำลดลงจนใกล้แห้ง คณะกรรมการหมู่บ้านจะเปิดโอกาสให้เซียนแหได้เข้าไปจับปลาขายและบริโภคในครัวเรือน นับเป็นการสร้างประโยชน์ให้ชุมชนและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังสร้างความสนุกสนานในช่วงเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย

related