svasdssvasds

สร้างสถิติโลก! ชาวขอนแก่น พร้อมใจร่วมเล่น "คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์"

สร้างสถิติโลก! ชาวขอนแก่น พร้อมใจร่วมเล่น "คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นักท่องเที่ยวพร้อมใจทำลายสถิติคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ นายกเล็กฯ เผย ปีหน้าเตรียมเล่นซีรี่ย์ที่ 3 คลื่นมนุษย์ สุดมิตรภาพ พร้อมบันทึกลงกินเนสเวิล์ดเรคคอร์ด สร้างสถิติโลกใช้จำนวนคนเล่นคลื่นมนุษย์มากที่สุดในโลก

วานนี้ (15 เม.ย.) เมื่อเวลา 20.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินับแสนคน ได้พร้อมใจกันร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ย้อนยุคสุดรางคู่ ด้วยการทำคลื่นมนุษย์ ภายในถนนข้าวเหนียว ไปและกลับ รวม 3 รอบ ท่ามกลางความชื่นชมยืนดีและการพร้อมใจกันเป็นหนึ่งเดียว วันสุดท้ายของการจัดกิจกรรมสุดยอดสงกรานต์อีสานเทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ของ จ.ขอนแก่น ประจำปี 2561

สร้างสถิติโลก! ชาวขอนแก่น พร้อมใจร่วมเล่น "คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์"

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า เป็นปลื้มอยากมาก เพราะจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมเล่นเกินเป้าที่คาดเอาไว้ โดยยอดรวมอยู่ที่ 167,614 คน รวมการจัดงานสงกรานต์ ถ.ข้าวเหนีบว 3 วันเกือบ 400,000 คนและในปีหน้าซึ่งเป็นตอนสุดท้ายของการเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์บนถนนข้าวเหนียว มีชื่อตอนว่า คลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ ซึ่งเป็นระยะทางที่ไม่สามารถไปต่อได้อีก และมีความหมายอีกนัยยะหนึ่งคือ ความเป็นมิตรภาพระหว่างผู้คนที่เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศเพื่อร่วมเล่นคลื่นมนุษย์

"ในปีหน้าที่จะเล่นคลื่นมนุษย์สุดประตูเมือง ได้ตั้งเป้าหมายเอาว่า จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมเล่นตั้งแต่ 180,000 คนไปจนถึง 200,000 คน พร้อมทั้งจะนำเจ้าหน้าที่จากกินเนสเวิร์ดเรคคอร์ด มาทำการบันทึกสถิติโลกในการใช้จำนวนคนเล่นคลื่นมนุษย์มากที่สุดด้วย เพราะไม่สามารถขยายระยะทางออกไปได้อีกแล้ว และในปีนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม บนถนนข้าวเหนียว ไม่มีการซื้อขายหรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่มีการทะเลาะวิวาทกันเกิดขึ้น ทำให้บนถนนข้าวเหนียวสร้างชื่อในเรื่องดังกล่าวจนเป็นที่ยอมรับจากคนทั่วโลกอีกด้วย"

สร้างสถิติโลก! ชาวขอนแก่น พร้อมใจร่วมเล่น "คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากที่นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแล้วเสร็จ สื่อมวลชนขอนแก่นได้จัดเซอไพร้ซ์วันเกิดล่วงหน้า ซึ่งนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ครบรอบวันคล้ายวันเกิดในวันที่ 18 เม.ย. ทำให้นายกปลื้มปีติอย่างมาก และบอกว่าเป็นของขวัญที่วิเศษที่สุด ทั้งการจัดงานสงกรานต์ที่ทำได้เกินเป้าหมายที่วางไว้ และเค้กวันเกิดที่สื่อมวลชนขอนแก่นมอบให้เป็นเค้กวันเกิดก้อนแรกในรอบ 10 ปีอีกด้วย

 

related