svasdssvasds

"เสี่ยตือ" จี้! บิ๊กตู่ใช้ม.44 คลายเดตล็อคพรรคการเมืองยืนยันสมาชิกภาพ

"เสี่ยตือ" จี้! บิ๊กตู่ใช้ม.44 คลายเดตล็อคพรรคการเมืองยืนยันสมาชิกภาพ

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล เผย หัวหน้าคสช. รู้ปัญหาก็ควรคลี่คลาย ขอใช้ม.44 คลายเดตล็อคพรรคการเมืองยืนยันสมาชิกภาพ บอกรอความจริงปรากฏแล้วจะได้รู้ "สมคิด"ตั้งพรรคหรือไม่

วันนี้(16เม.ย.) นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาที่พรรคการเมืองประสบในการดำเนินการรับยืนยันการเป็นสมาชิกพรรคและชำระค่าบำรุงสมาชิกของสมาชิกพรรค ที่สิ้นสุด 30 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นเดตล็อค ว่า เรื่องนี้เป็นปัญหาของทุกพรรคการเมืองเนื่องจากมีเวลากระชั้นมาก การติดตามตัวตน และสถานะของสมาชิกพรรคการเมือง ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายในการที่จะทำได้ภายในไม่กี่วัน โดยเฉพาะเรื่องค่าบำรุงสมาชิกพรรค ดังนั้นวันนี้จะเห็นว่าพรรคการเมืองกำลังเผชิญกับอุปสรรคดังกล่าวทั้งสิ้น ดังนั้นหาก คสช. และรัฐบาลต้องการเห็นทุกอย่างคลี่คลายและสามารถปฏิบัติได้จริงตามแนวทางของกระบวนการที่ควรจะเป็นมาตรา 44 ที่มีอยู่ในมือสามารถที่จะผ่อนปรน เมื่อรับรู้ปัญหาแล้วก็น่าจะคลี่คลายได้ หากมีเจตนาที่ดีต้องการเห็นพรรคการเมืองทำงานได้อย่างอิสระ ก็ควรจะได้ผ่อนปรนให้กับพรรคการเมืองบ้าง "เมื่อรับรู้ปัญหาจากแต่ละพรรคการเมืองที่ได้สะท้อนออกมาอย่างนี้แล้ว ควรรับฟังและดูว่าสิ่งไหนจะทำได้จริง และไม่กระทบต่อความมั่นคง ไม่กระทบต่อผลทางการเมืองที่ตัวเองต้องการให้เป็น ก็น่าจะผ่อนปรนได้ซึ่งอำนาจมาตรา 44ก็มีอยู่ในมือท่านแล้ว"

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวการตั้งพรรคการเมืองที่จะมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเป็นแกนนำ เพื่อรองรับคสช. นายสมศักดิ์ กล่าวว่า  เรื่องนี้คงตอบไม่ได้ เพราะนายสมคิดเองก็ออกมาปฏิเสธ ไม่ได้แอ่นอกรับว่าได้ตั้งพรรคจริงยังเป็นเพียงกระแสข่าว ดังนั้นเรื่องนี้ต้องรอให้ทุกอย่างปรากฏความชัดเจนเป็นจริงเสียก่อนแล้วเราจึงจะรู้  วันนี้สิ่งที่นายสมคิดพูดตามตรรกะก็ยังเป็นไปตามนั้น แต่บนข้อเท็จจริงในทางการเมืองอาจจะมีข่าวกระเซ็นกระสายออกมา เช่น การที่มีนักการเมืองเข้าไปพบนายสมคิดในทำเนียบรัฐบาล หรือ การแสดงออกทางท่าทีบางอย่าง ย่อมทำให้คนอดคิดไปไม่ได้ว่า สิ่งที่นายสมคิดปฏิเสธ กับความเป็นจริงอันไหนคือสิ่งที่ถูกต้อง

 

 

related