svasdssvasds

ตร.รวบ! ทัวร์เถื่อนหลอกขายทริปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ

ตร.รวบ! ทัวร์เถื่อนหลอกขายทริปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ

ตำรวจท่องเที่ยวจับบริษัททัวร์ หลอกขายแพคเกจเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ มูลค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

วันนี้(16เม.ย.)พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมตำรวจ 191 แถลงผลการจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่มีพฤติการณ์ร่วมกันเปิดบริษัทนำเที่ยว หลอกลวงขายแพคเกจทัวร์ท่องเที่ยวบนเกาะหลีเป๊ะให้กับนักท่องเที่ยว แล้วปิดบริษัทเชิดเงินหนี

จากการตรวจสอบพบบริษัทดังกล่าว ใช้ชื่อบริษัท ไทย อัลฟา อันดามัน ซึ่งจดทะเบียนบริษัทอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีนายประทีป แก้วนนท์ เป็นกรรมการบริษัท ได้หลอกลวงลูกทัวร์เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา มีผู้เสียหาย กว่า 1,600 คน รวมมูลค่าความเสียหาย ประมาณ 10 ล้านบาท โดยบริษัทดังกล่าวเปิดขายทัวร์ล่วงหน้าในราคาถูกเกินจริง ราคาต่ำสุด 4,990 - 8,990 ต่อคน พร้อมโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 โดยใช้การโฆษณาชวนเชื่อ ให้จองแพ็คเกจล่วงหน้า 2 ปี แต่พอถึงเวลาเดินทาง กลับทิ้งลูกทัวร์ ไม่สามารถติดต่อได้

ตร.รวบ! ทัวร์เถื่อนหลอกขายทริปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ

นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัตินายประทีป พบว่าก่อนที่จะมาเป็นผู้จัดการบริษัทนี้ เคยทำงานในบริษัททัวร์อื่นมาแล้วหลายแห่ง และมีพฤติการณ์หลอกลวงผู้เสียหายในลักษณะเดียวกันมาแล้วหลายครั้ง อีกทั้งยังมีหมายจับข้อหาฉ้อโกงประชาชนหลายคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการตัว หากใครมีเบาะแสให้รีบแจ้งตำรวจได้ทันที เบื้องต้นตำรวจขออนุมัติหมายจับทั้งหมด 7 ราย จับกุมได้แล้วเมื่อวานนี้ 6 ราย ยังคงเหลือนายประทีป ที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ตร.รวบ! ทัวร์เถื่อนหลอกขายทริปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ

ขณะที่หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า ตนและเพื่อนรวม 5 คน ต้องการไปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ จึงหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต จนพบว่า บริษัทดังกล่าวจัดโปรโมชั่นเที่ยว 3 วัน 2 คืน ในราคา 7,990 บาท ซื้อ 1 แถม 1 จึงตัดสินใจจ่ายราคาทัวร์ไป 20,000 บาท กระทั่งปลายเดือนมีนาคม ถึงกำหนดวันเดินทาง ได้ขึ้นเรือไปจนถึงที่พัก แต่ไม่สามารถเข้าพักได้ เนื่องจากโรงแรมแจ้งว่า ยังไม่มีการชำระค่าห้อง เมื่อติดต่อไปยังบริษัท ทางพนักงานบอกว่า เจ้าของบริษัทและกรรมการปิดบริษัทหนีไปแล้ว จึงตัดสินใจรวมตัวใจเข้าแจ้งความ

related