svasdssvasds

จับตา 20เม.ย.นี้ 4กรรมการมส. จะรอดคดีโกงเงินทอนวัดหรือไม่

จับตา 20เม.ย.นี้ 4กรรมการมส. จะรอดคดีโกงเงินทอนวัดหรือไม่

ติดตามการประชุมกรรมการมหาเถรสมาคมในวันที่20เม.ย.นี้ จะมีการตัดสิน4กรรมการมหาเถรสมาคมเกี่ยวข้องกับทุจริตเงินทอนวัดหรือไม่

วันนี้(17 เม.ย.) รายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซต์ไทยแลนด์ ได้นำเสนอเกี่ยวกับกรณีที่พันตำรวจโทพงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับปปป.คดีทุจริตเงินทอนวัดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน3แห่ง 4คดี โดยพิธีกรได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า จากกรณีที่พันตำรวจโทพงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับปปป.คดีทุจริตเงินทอนวัดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน3แห่ง 4คดี โดยมีชื่อพระชั้นผู้ใหญ่5รูป ซึ่งใน5รูปเป็นกรรมการมหาเถรสมาคม3รูป เป็นระดับผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหลวงอีก2รูป รอบนี้เป็นการร้องทุกข์กล่าวโทษทุจริตเงินทอนวัดล็อตที่3 ในล็อตที่3นั้นแบ่งออกเป็น3/1 และ3/2  โดย3/1นั้นเกิดขึ้นเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้วและเป็นคดีความเรียบร้อยแล้ว ส่วน3/2กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่19 เมษายนนี้  มี7วัดที่เกี่ยวข้อง ในส่วนของ3กรรมการมหาเถรสมาคมและ2พระผู้ชั้นใหญ่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัดล็อต3/1นั้นประกอบด้วย

พระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยา เป็นกรรมการ มส.และเจ้าคณะกทม.

พระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามเป็นกรรมการ มส.

พระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศ เป็นกรรมการ มส.และเจ้าคณะภาค10

พระเมธีสุทธิกร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ

พระวิจิตรธรรมภร์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ

หากย้อนกลับไปดูรายชื่อพระชั้นผู้ใหญ่ที่พัวพันกับการทุจริตเงินทอนวัดล็อตที่2เมื่อปีที่ผ่านมานั้นก็จะประกอบไปด้วย พระราชรัตนมุนี เลขาฯ สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ เจ้าคณะใหญ่หนกลาง เป็นกรรมการมหาเถรสมาคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดพิชยญาติการามฯย่านคลองสาน กทม.

พระเทพเสนาบดี เจ้าอาวาสวัดกวิศรามฯ ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี

พระครูวิสุทธิวัฒนกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดราชสิทธารามฯ ย่านบางกอกใหญ่ กทม.

พระครูกิตติพัชรคุณ อดีตเจ้าอาวาสวัดลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ และอดีตเจ้าคณะอำเภอชนแดน ถูกจับศึกด้วยข้อหามั่วสีกา เสพกามเด็ก หลังจากนั้นถูกโยงไปถึงทุจริตเงินทอนวัด

สิ่งที่ต้องติดตามคือวันที่20เมษายนนี้จะมีการตัดสิน4กรรมการมหาเถรสมาคมหรือไม่ เพราะไม่ใช่เรื่องที่ง่ายและธรรมดาที่จะตัดสินคดีความที่มีพระชั้นผู้ใหญ่เข้ามาเกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

related