svasdssvasds

"แจ๊ค หม่า" หารือนายกฯเตรียมประกาศแผนลงทุน EEC

"แจ๊ค หม่า" หารือนายกฯเตรียมประกาศแผนลงทุน EEC

แจ๊ค หม่า นำคณะผู้บริหารอาลีบาบา กรุ๊ป หารือนายกรัฐมนตรี เตรียมประกาศแผนการลงทุนพื้นที่ ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก พร้อมลงนาม เอ็มโอยู กับกระทรวงอุตสาหกรรม 4 ฉบับ

นายแจ๊ค หม่า ประธานกรรมการบริหารอาลีบาบา กรุ๊ป ได้นำคณะผู้บริหาร เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลเพื่อเข้าพบ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี โดยจะหารือกับ นายสมคิด และรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจก่อน ที่จะเข้าพบนายกรัฐมนตรีที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยจะหารือถึงความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยและอาลีบาบา กรุ๊ป ประกาศแผนการลงทุนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี รวมถึงโครงการความร่วมมือเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมดิจิทัลและส่งเสริมบุคลากรไทยในการพัฒนาทักษะและขีดความสามารถด้านดิจิทัล-อีคอมเมิร์ซ

"แจ๊ค หม่า" หารือนายกฯเตรียมประกาศแผนลงทุน EEC

ซึ่งอาลีบาบาได้ศึกษาข้อมูลเปรียบเทียบในระดับภูมิภาค และเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพสูงที่จะเป็นศูนย์กลางด้านดิจิทัล และอี-คอมเมิร์ซในภูมิภาค จากนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และโครงการอีอีซี ของรัฐบาลที่จะช่วยสร้างความมั่นใจในทิศทางการพัฒนาประเทศ โดยคาดว่า ปี 2561 ไทยจะสามารถสร้างรายได้จากธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ สูงถึง 113,000 ล้านบาท และในปี 2565 อาจเพิ่มเป็น 186,000 ล้านบาท

"แจ๊ค หม่า" หารือนายกฯเตรียมประกาศแผนลงทุน EEC

และช่วงบ่ายวันนี้ อาลีบาบา กรุ๊ป จะ ลงนามบันทึกความเข้าใจ เอ็มโอยู กับกระทรวงอุตสาหกรรม 4 ฉบับ คือ โครงการลงทุนสร้างศูนย์สมาร์ท ดิจิทัล ฮับ ในพื้นที่อีอีซี โครงการความร่วมมือด้านการพัฒนาบุคลากรในด้านดิจิทัลและการส่งเสริมธุรกิจผ่านอี-คอมเมิร์ซ โครงการร่วมส่งเสริมพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลอี-คอมเมิร์ซสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพ และอาลีบาบาจะร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดทำไทยแลนด์ ทัวร์ลิซึ่ม แพลตฟอร์ม สำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะ เพื่อจัดกิจกรรมด้านการตลาดร่วมกันบนออนไลน์

พร้อมกันนี้ ในพิธีลงนาม จะมีการแนะนำ Thai Rice Flagship Store" และเปิดการซื้อขายข้าวไทยผ่าน "Tmall.com" โดยมี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ และ แจค หม่า เป็นสักขีพยาน

related