svasdssvasds

"วิษณุ" ยัน! เวทีหารือพรรคการเมืองตั้งมิถุนายนนี้

"วิษณุ" ยัน! เวทีหารือพรรคการเมืองตั้งมิถุนายนนี้

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ยืนยัน เวทีหารือพรรคการเมืองจัดตั้งได้ในเดือนมิถุนายนนี้ โดยจะมีทั้งพรรคการเมืองใหม่และพรรคการเมืองเก่าตอบรับ

วันนี้(19เม.ย.) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงการเชิญพรรคการเมืองมาพูดคุยเพื่อหารือก่อนการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562 ว่า เบื้องต้น ตนได้แจ้งกับ พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ เลขาธิการ คสช. ในการขอพบกับพรรคการเมือง เพื่อสอบถามบางเรื่อง โดยอาจเชิญ กกต. เเละ เลขาฯ คสช. มาตอบคำถามด้วยว่า

อะไรทำได้หรือไม่ได้ แต่ถ้าส่งข้อความหรือข้อมูลบางอย่างไปถึง คสช. นายกรัฐมนตรี ก็พร้อมรับฟัง แต่เมื่อข่าวออกไป ก็ทำให้หลายพรรค ปฏิเสธร่วมพูดคุย ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้ว่าอะไร ดังนั้นมีความเป็นไปได้ว่า หากพรรคการเมืองไม่มา เวทีดังกล่าวก็อาจล้มเลิกไป แต่ยืนยันว่า ในเดือนมิถุนายนนี้ จะมีเวทีให้พูดคุยแน่นอน ซึ่งการพูดคุยจะมีทั้งพรรคการเมืองใหม่และพรรคการเมืองเก่า แต่จะเป็นพรรคใดบ้าง ตนไม่สามารถตอบได้

นายวิษณุ ยังบอกอีกว่า อดีตนักการเมืองสามารถที่จะรับตำแหน่งในรัฐบาลชุดนี้ได้ เพราะคุณสมบัติต้องห้ามมีอยู่แล้วตามกฎหมาย ซึ่งต้องไปเปรียบเทียบกับสมัยก่อนว่าเป็นอย่างไร และในปัจจุบัน ข้าราชการประจำยังดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ เพียงแต่รัฐบาลไม่อยากจะนำเข้ามาเป็น โดยเฉพาะ รัฐวิสากิจ ตามกฎหมายแล้วจะเป็น สนช. ไม่ได้ แต่เนื่องจาก มีการยกเว้นในรัฐธรรมนูญ แต่หากทำงานครบวาระแล้ว ก็ต้องเลือกเอาว่า จะเป็น สนช. หรือทำงานรัฐวิสากิจต่อไปเพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนหลายตำแหน่ง

 

 

related