svasdssvasds

ไร้เงา! ผอ.สำนักพุทธฯ ให้ข้อมูลทุจริตเงินทอนวัด

ไร้เงา! ผอ.สำนักพุทธฯ ให้ข้อมูลทุจริตเงินทอนวัด

ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เลื่อนพบตำรวจ ปปป.ให้ข้อมูลทุจริตเงินทอนวัด หลังติดภารกิจเร่งด่วนตั้งแต่ช่วงเช้า และยังไม่กำหนดนัดหมายครั้งถัดไป

จากกำหนดวันนี้(19 เม.ย.) พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. จะเข้าให้ปากคำและตรวจสอบเอกสารหลักฐาน วัดที่เข้าข่ายพบการทุจริตเงินทอนวัดระยะที่ 3 ที่เหลืออีก 7 แห่ง แต่เมื่อบรรดาสื่อมวลชนเดินทางไปรอติดตามความคืบหน้า กลับได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ว่า พ.ต.ท.พงศ์พร มีภารกิจเร่งด่วนในช่วงเช้า และจะหาเวลามาพบในช่วงบ่ายแทน

กระทั่ง พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการ ปปป. ซึ่งเดินทางกลับจากไปประชุมที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ก็ของดให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ส่วนกรณี ผู้อำนวยการ พศ. ที่ยังไม่มา ยังไม่ได้รับการติดต่อว่าจะขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนหรือไม่

อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนได้ประสานสอบถามไปยัง ผู้อำนวยการ พศ. ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 14 นาฬิกาที่ผ่านมา ได้รับคำตอบว่าจำเป็นต้องขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนออกไปก่อน โดยยังไม่สามารถระบุวันเวลาที่จะนัดเข้าพบอีกครั้งว่าจะเป็นเมื่อใด

สำหรับคดีทุจริตเงินทอนวัดระยะที่ 3 ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.กมล เปิดเผยว่า การรวบรวมพยานหลักฐานสมบูรณ์ในระดับหนึ่งแล้ว และอยู่ระหว่างรอตรวจสอบร่วมกับ ผู้อำนวยการ พศ. เพื่อพิจารณาว่ายังมีประเด็นใดที่ต้องแก้ไขเพิ่มเติมอีกบ้าง ส่วนผู้ต้องหาที่อยู่ในข่ายส่วนใหญ่ยังเป็นผู้ต้องหากลุ่มเดิม และมีผู้ต้องหารายใหม่อีกอย่างน้อย 1 ราย ที่เป็นข้าราชการในสังกัด พศ.

related