svasdssvasds

จนท. CP นำ 1 ในผู้เสียหายแจ้งความตำรวจห้วยขวางเหตุถูกแฮกข้อมูล

จนท. CP นำ 1 ในผู้เสียหายแจ้งความตำรวจห้วยขวางเหตุถูกแฮกข้อมูล

เจ้าหน้าที่จากบริษัท ซีพีออลล์ นำ 1 ในผู้เสียหายเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่นำเอาบัตรประชาชนของผู้เสียหายหลายรายไปซื้อและเปิดเบอร์โทรศัพท์ของค่ายมือถือดังที่กำลังเป็นข่าวว่าถูกแฮกข้อมูลบัตรประชาชนเป็นจำนวนมากที่มีการเผยแพร่ข่าวไปก่อนหน้านี้

วันนี้ ( 19 เม.ย.) ที่ สน.ห้วยขวาง เมื่อเวลา 14.30 น. นายธีรพัฒน์ สุขกวี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากบริษัท ซีพีออลล์ เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่สน.ห้วยขวาง หลังจากเมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมาเข้าไปตรวจสอบข้อมูลพบว่า ถูกใช้บัตรประชาชนนำไปซื้อและเปิดเบอร์โทรศัพท์ของค่ายมือถือดังที่กำลังเป็นข่าวว่าถูกแฮกข้อมูลบัตรประชาชนเป็นจำนวนมากที่มีการเผยแพร่ข่าวไปก่อนหน้านี้ โดยตนเองไปโพสต์ข้อมูลดังกล่าวในเว็บไซต์ pantip ในวันเดียวกันก่อนที่เจ้าหน้าที่ของค่ายมือถือดังกล่าวจะติดต่อมาและพาไปแจ้งความดำเนินคดีด้วย

จนท. CP นำ 1 ในผู้เสียหายแจ้งความตำรวจห้วยขวางเหตุถูกแฮกข้อมูล

ผู้เสียหายเปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ของบริษัทตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวจนทราบว่าเบอร์โทรศัพท์ที่ถูกเปิดทั้ง 2 เบอร์ใช้บัตรประชาชนของจริงนำไปเปิดที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งย่านนาทองในวันที่ 7 และ 8 เมษายนที่ผ่านมา โดยเปิดซิมโทรศัพท์มือถือ 1 ซิมและเปิดเบอร์ใหม่พร้อมโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง โดยผู้ที่นำบัตรประชาชนใบดังกล่าวมาใช้เป็นหญิงสูงอายุรายหนึ่ง ซึ่งนอกเหนือจากที่ใช้บัตรประชาชนของตนแล้ว ยังมีการเปิดเบอร์ใหม่และซื้อโทรศัพท์มือถืออีกเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ตนเองยืนยันว่าไม่เคยนำบัตรประชาชนไปใช้ทำธุรกรรมอื่นๆนอกจากใช้ย้ายค่ายมาที่ค่ายมือถือดังกล่าวและใช้ในการซื้อรถจักรยานยนต์ ส่วนบัตรประชาชนตัวจริงก็เก็บไว้ภายในห้องพักไม่มีใครนำไปใช้ เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นผลจากที่มีข่าวออกมาว่ามีการแฮกข้อมูลบัตรประชาชนของลูกค้าจากค่ายมือถือดังกล่าวไปใช้ซึ่งนอกจากตนเองแล้วก็ยังมีผู้เสียหายอีกประมาณ 7-8 คนที่ถูกก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน

จนท. CP นำ 1 ในผู้เสียหายแจ้งความตำรวจห้วยขวางเหตุถูกแฮกข้อมูล

ด้านตำรวจ สน. ห้วยขวางเปิดเผยว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนผู้เสียหายอย่างละเอียดเพื่อให้ได้ข้อมูลมากที่สุดและจะเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามที่บริษัทเจ้าของค่ายมือถือแนบมาด้วย

 

related