svasdssvasds

ได้หมด!ทัพ "เทควันโด" ไทยปรับแผนรับระบบใหม่ ศึก "อู๋ซี แกรนด์สแลม"

ได้หมด!ทัพ "เทควันโด" ไทยปรับแผนรับระบบใหม่ ศึก "อู๋ซี แกรนด์สแลม"

ทัพเทควันโดไทย เตรียมปรับแผนสู้ศึก เทควันโด้แกรนด์สแลม ซีรีส์ 1 เพื่อควอลิฟายตั๋วโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น รายการ อู๋ซี แกรนด์สแลม หลังมีการประกาศใช้ระบบการตัดสินใหม่

ความเคลื่อนไหวของ ทัพนัก เทควันโด ทีมชาติไทย ที่เตรียมสู้ศึก อู๋ซี 2018 แกรนด์สแลม ซีรีส์ 1 เพื่อควอลิฟายตั๋วโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้มีการประชุมทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันและจับสลากประกบสายการแข่งขัน

โดยก่อนจะมีประกบสายการแข่งขันทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประกาศใช้ระบบใหม่ คือระบบ 2 ใน 3 ยกเป็นครั้งแรก ในทัวร์นาเม้นท์นี้ ซึ่งระบบการแข่งขันนี้ ฝ่ายจัดระบุว่า หากนักกีฬาสามารถเอาชนะได้ใน 2 ยกแรกก็จะไม่มีการแข่งขันในยกที่สาม และฝ่ายที่เก็บชัยชนะได้ 2 ยกก่อนก็จะชนะทันที โดยไม่มีการนับคะแนนเหมือนการแข่งขันในแบบเก่า ซึ่งทางฝ่ายจัดการแข่งขันให้เหตุผลว่าต้องการให้นักกีฬาเปิดเกมสู้กันมากขึ้น และหากผลเป็นที่น่าพอใจก็อาจจะมีการใช้ระบบนี้ในกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย ส่วนผลประกบสายและคู่การแข่งขันทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะแจ้งให้ทราบทาง www.wordtaekwondograndslam.com

ได้หมด!ทัพ "เทควันโด" ไทยปรับแผนรับระบบใหม่ ศึก "อู๋ซี แกรนด์สแลม"

ด้าน "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้กล่าวว่า "การเปลี่ยนระบบมาใช้แบบ 2 ใน 3 ถือว่าเป็นอะไรที่ใหม่มากเพราะเพิ่งใช้เป็นครั้งแรกในรายการนี้เราก็คงต้องไปคุยกับนักกีฬาเพื่อเตรียมแผนในเรื่องนี้อีกครั้ง ส่วนเรื่องความพร้อมทุกคนถือว่าพร้อมเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว

ด้าน "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ก็ออกมาเปิดเผยว่าตอนนี้พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์และจะทำผลงานให้ดีที่สุดแต่ยังเป็นกังวลกับระบบใหม่ที่จะใช้ในการแข่งขันในรายการนี้ซึ่งตนและนักกีฬาในทีมทุกคนยังไม่เคยเล่นในระบบนี้มาก่อนคงต้องรอคุยกับ โค้ชเช ในเรื่องนี้ในช่วงค่ำอีครั้งหนึ่ง

ส่วน "เทม" เทวินทร์ หาญปราบ อีกหนึ่งจอมเตะไทย ก็เป็นกังวลในเรื่องระบบใหม่เช่นเดียวกัน ส่วนความพร้อมของร่างกายนั้นไม่มีปัญหาแต่อย่างใดจะขอโฟกัสเป็นเกมต่อเกมแข่งขันและทำให้เต็มที่เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด

ได้หมด!ทัพ "เทควันโด" ไทยปรับแผนรับระบบใหม่ ศึก "อู๋ซี แกรนด์สแลม"

สำหรับการแข่งขัน อู๋ซี 2018 แกรนด์สแลม ซีรีส์ 1 ในวันพรุ่งนี้ (20 เม.ย 2551) จะเริ่มแข่งขันตั้งแต่เวลา 9.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่ประเทศจีน หรือ 08.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

related