svasdssvasds

เด้ง "4 ผู้การฯ" เข้ากรุ เซ่น! จราจรติด-อุบัติเหตุคนตายพุ่ง ช่วงสงกรานต์

เด้ง "4 ผู้การฯ" เข้ากรุ เซ่น! จราจรติด-อุบัติเหตุคนตายพุ่ง ช่วงสงกรานต์

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงนามคำสั่งย้ายผู้บังคับการ 4 จังหวัด ให้เข้ามาช่วยงานในส่วนกลาง ฐานที่เกียร์ว่าง หย่อนยาน และละเลยแก้ไขปัญหาจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้ภาพรวมอุบัติเหตุ และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น

คำสั่งดังกล่าวออกมาเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีหนังสือลงนาม เลขที่ 210/2561 ลงวันที่ 19 เมษายน เรื่องให้ข้าราชการตำรวจมาปฏิบัติหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ประกอบด้วย พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ, พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์, พล.ต.ต.ถวาย บูรณรักษ์ ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ และ พล.ต.ต.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี มาช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ให้มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ให้ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมภูธรแต่ละภาค ดำรงตำแหน่งรักษาราชการแทน ยกเว้น จังหวัดเพชรบูรณ์ ให้ผู้บังคับการศูนย์ฝึกตำรวจ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ รักษาราชการแทน ผบก.จว.เพชรบูรณ์

อย่างไรก็ตาม สำหรับคำสั่งย้าย ผบก.ตำรวจภูธรทั้ง 4 จังหวัด สืบเนื่องจากเกียร์ว่าง ละเลยการแก้ไขปัญหาการจราจร หย่อนยานในการทำงาน ส่งผลทำภาพรวมสถิติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในจังหวัดช่วงสงกรานต์ปี 2561 สูงกว่าปีที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ถวาย บูรณรักษ์ ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า หากคำสั่งนั้นออกมาจริงก็พร้อมจะปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ทำเต็มที่แล้ว แต่ถ้าผู้บังคับบัญชามองว่าไม่ทำงานก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เห็นใจผู้ใต้บังคับบัญชาทุกนายที่ทุ่มเทกันเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ชัยพงษ์ ทรงพลนภจร รอง ผบก. พ.ต.อ.อัครชัย ยลโสภณ รอง ผบก. และผู้กำกับการหัวหน้าสถานีต่าง ๆ ใน จ.บึงกาฬ ประมาณ 20 คนนำช่อดอกไม้ให้กำลังใจ พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ด้วยหลังมีกระแสข่าวถูกโยกย้าย

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ กล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นคนเสนอให้โยกย้าย ผบก.ทั้ง 4 นาย สำหรับตนในฐานะกำกับดูแลงานด้านจราจร ยืนยันพึงพอใจกับผลการปฏิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ที่ผลการจับกุมผู้กระทำผิดสูงขึ้นและการจราจรคล่องตัว

related