svasdssvasds

รวบชาวเมียนมา ขนไอซ์ 200 กก. คาดจ่อทะลักเข้าไทย

รวบชาวเมียนมา ขนไอซ์ 200 กก. คาดจ่อทะลักเข้าไทย

ทหารเเละตำรวจ ปปส. จับกุมชายชาวเมียนมาขนยาไอซ์ 200 กก. คาดอาจเข้ามายังประเทศไทย

เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา รับแจ้งว่าจะมีการขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดขี้เหล็ก จึงตั้งด่านตรวจบริเวณดอยสีตุง ซึ่งเป็นถนนสายเลี่ยงเมืองระหว่าง จ.เชียงตุง และ จ.ท่าขี้เหล็ก ห่างจากสะพานพรหมไทย-เมียนมา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 15 กิโลเมตร

ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถกระบะโตโยต้าวีโก้สีดำ จึงขออนุญาตตรวจค้น ทราบชื่อคือนายอาจา อายุ 29 ปี เป็นคนขับ และจากการตรวจสอบภายในรถพบว่า มีกระสอบฟางจำนวน 6 กระสอบ วางไว้บนพื้นกระบะ เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดออกดูเป็นยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาว 200 ถุง น้ำหนักรวม 200 กก และพบเอกสารสำมโนครัว ใบขับขี่รถยนต์ โทรศัพท์เมียนมา1 เครื่อง โทรศัพท์ไทยอีก 1 เครื่อง และเงินสกุลไทย 30,500 บาท วางไว้บริเวณหน้ารถ

รวบชาวเมียนมา ขนไอซ์ 200 กก. คาดจ่อทะลักเข้าไทย

รวบชาวเมียนมา ขนไอซ์ 200 กก. คาดจ่อทะลักเข้าไทย

จากการสอบสวนนายอาจา เล่าว่า เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา นายชะลอได้ติดต่อมาทางโทรศัพท์ จะให้ช่วยขนยาเสพติด และให้ค่าจ้าง 120,000 บาท โดยให้ขับรถไปจอดรอที่บ้านปังกู่ เขตเมืองแพรก และนายชะลอได้นำยาเสพติดมาใส่ในรถให้ จากนั้นได้จ่ายเงินแก่นายอาจา 20,000 บาท ส่วนที่เหลืออีก 1 แสนบาท จะจ่ายให้ก็ต่อเมื่อขนยาเสพติดถึงที่หมายอย่างปลอดภัย  โดยสั้งให้นายอาจานำยาเสพติดไปส่งที่สนามสอนขับรถ บ้านเวียงแก้ว ในตัวเมืองจ.ท่าขี้เหล็ก ห่างจากสะพานพรหมแดนแม่สายประมาณ 3 กิโลเมตร แล้วนายชะลอจะมารับของเอง แต่มาถูกเจ้าหน้าที่เมียนมาจับกุมได้เสียก่อน

 

related