svasdssvasds

“วิษณุ” ปัดตอบ คลิปอ้าง “บิ๊กตู่” ไม่ปลื้ม ชี้ สนช. คว่ำกสทช. ไม่มีผลกับรัฐบาล

“วิษณุ” ปัดตอบ คลิปอ้าง “บิ๊กตู่” ไม่ปลื้ม ชี้ สนช. คว่ำกสทช. ไม่มีผลกับรัฐบาล

“วิษณุ” ชี้ สนช. คว่ำกสทช. ไม่มีผลกับรัฐบาล ยัน กสทช. ชุดเดิมยังทำงานได้ ปัดตอบ คลิปลับอ้าง “บิ๊กตู่” ไม่ปลื้ม ยอมรับเป็นเรื่องปกติทุกยุคทุกสมัยอ้างผู้มีอำนาจ สุดท้ายความจริงจะปรากฏเอง ปัดตอบใช้ ม44 ตั้ง ไม่อยากชี้ช่อง ทุกคนรู้คำตอบอยู่แล้ว

วันนี้( 20 เม.ย.) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณี สภานิติบัญญัติแห่งชาติหรือ สนช.มีมติไม่เลือก กสทช. ว่าไม่ทราบรายละเอียดดังกล่าว แต่ปัญหาเกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้สมัคร 8 ราย เป็นเรื่องของคณะกรรมการสรรหา และขั้นตอนของสภา ซึ่งมีการเผยแพร่คลิปลับที่มีการกล่าวอ้างว่า นายกรัฐมนตรีไม่พอใจผู้ที่ได้เข้ารับการสรรหา 8 ใน 14 คน นั้น ผู้ที่ถูกกล่าวอ้างไม่น่าจะฟ้องคณะกรรมการสรรหาได้ แต่สามารถเข้ารับการสรรหาใหม่ได้ หากมีหลักฐานมาหักล้างข้อกล่าวหา

ยอมรับว่าตามไม่ทันเหตุผลที่คณะกรรมการสรรหาและ สนช.คว่ำร่าง พร้อมปฏิเสธไม่ทราบรายละเอียดเรื่องคลิปลับ และไม่รู้ด้วยว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ หรือไปกล่าวอ้างกันเอง แต่คงจะไม่มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ สักซักจะทราบข้อเท็จจริงเอง และตนยังไม่เคยคุยกับใครเรื่องนี้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ยอมรับว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาทุกยุคทุกรัฐบาลที่มีการกล่าวอ้างผู้มีอำนาจ แต่สุดท้ายให้ฟังหูไว้หู ตรวจสอบให้ละเอียด ซึ่งตนเองก็เคยถูกนำไปกล่าวอ้างโดยที่ไม่ทราบเรื่อง ยืนยันไม่มีผลกระทบต่อรัฐบาล เพราะการคว่ำการสรรหา กสทช. ชุดใหม่นั้น ชุดเก่ายังสามารถทำงานได้ จึงไม่มีปัญหาติดขัด

ขณะเดียวกัน รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายไม่ขอแสดงความเห็นว่าสุดท้ายนายกรัฐมนตรีต้องใช้ ม44 แต่งตั้ง กสทช หรือไม่ โดยย้อนถามกลับผู้สื่อข่าวว่าทุกคนรู้คำตอบอยู่แล้ว แต่หากตนพูดออกไปจะกลายเป็นการชี้ช่อง

นอกจากนี้ นายวิษณุ กล่าวว่าวันนี้ช่วงบ่ายจะมีการประชุมผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ซึ่งเป็นกลุ่มที่ตนให้ไปศึกษาวิเคราะห์ตัวเลขผลประกอบการ เพื่อนำมาพิจารณาว่าจะมีมาตรการช่วยเหลืออย่างไร แต่ยังไม่สามารถบอกได้ การประชุมวันนี้จะได้ข้อยุติ แต่จะชัดเจนว่ารัฐบาลจะช่วยเหลือหรือไม่ เพราะครบกำหนดที่ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลจะต้องจ่ายค่างวดสัมปทาน ส่วนการช่วยเหลือผู้ประกอบการโทรคมนาคมยังไม่จำเป็นต้องรีบ เพราะยังไม่ครบกำหนดที่จะต้องจ่ายค่างวดสัมปทาน แต่ทุกอย่างยังคงเป็นไปตามโรดแมป คสช. มี่จะมีการประมูลคลื่นสัญญานของ กสทช .ที่จะมีขึ้นช่วงเดือน สิงหาคมนี้

related