svasdssvasds

ส.ฟุตบอลเผยมีงบเหลือกว่า 90 ล้านบาทเตรียมไปพัฒนาต่อยอดฟุตบอลไทย

ส.ฟุตบอลเผยมีงบเหลือกว่า 90 ล้านบาทเตรียมไปพัฒนาต่อยอดฟุตบอลไทย

พาทิศ ศุภะพงษ์ เผยสมาคมกีฬาฟุตบอลมีงบดุลคงเหลือกว่า 90 ล้านบาท ชี้พร้อมนำไปพัฒนาต่อยอดฟุตบอลไทยในอนาคตต่อไป

นาย พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และ โฆษกสมาคมฯ พูดถึงประเด็นหลักหลังจบการประชุมสามัญประจำปี 2561 ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ณ สโมสรตำรวจ วิภาวดี โดยเฉพาะเรื่องงบดุลของสมาคมที่บริหารจัดการได้ไม่เกินขอบเขต

ส.ฟุตบอลเผยมีงบเหลือกว่า 90 ล้านบาทเตรียมไปพัฒนาต่อยอดฟุตบอลไทย

"ประเด็นหลักที่พูดกันในที่ประชุม ก็คือเรื่องของงบดุลของสมาคมฯ ในปีที่ผ่านมา ซึ่งทางคุณ ลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกฝ่ายบัญชีและการเงิน ได้รายงานต่อที่ประชุมใหญ่ว่าปีที่ผ่านมา เรามีรายได้ทั้งหมด 1,440,087,637.10 บาท, รายจ่าย 1,326,549,074.17 บาท คงเหลือทั้งหมด 90,667,044.48 บาท ก็ถือว่าเป็นงบประมาณที่เราใช้ไม่เกินตัว ซึ่งในปีหน้าทางสมาคมฯก็หวังว่าเราจะสามารถดำเนินกิจกรรมฟุตบอลได้โดยที่อยู่ในงบประมาณ"

"ส่วนเรื่องการรายงานกิจกรรมสมาคมฯ ก็ได้รับความเห็นชอบ ทุกๆกิจกรรมของสมาคมฯ จะสมบูรณ์ได้ก็ต่อเมื่อที่ประชุมใหญ่รับทราบและเห็นชอบ ซึ่งรวมถึงผลการแข่งขัน,กิจกรรม และ โครงการต่างๆที่สมาคมฯ รวมถึงรายรับ-รายจ่าย ซึ่งก็ผ่านไปได้ด้วยดี"

จากการแสดงงบดุลประจำปีดังกล่าวทำให้กลายเป็นประวัติการณ์ของการบริหารงานสมาคมฟุตบอลไทยที่มีรายรับมากกว่ารายจ่ายในการชี้แจงงบดุลเกือบ 100 ล้านบาท โดยที่ผ่านมาสมาคมฟุตบอลแจงงบดุลแต่ละปีส่วนใหญ่จะเป็นการมีรายจ่ายมากกว่ารายรับ

related