svasdssvasds

เยอรมนี อพยพคนเพื่อกู้ระเบิดสงครามโลก

เยอรมนี อพยพคนเพื่อกู้ระเบิดสงครามโลก

เยอรมนีเก็บกู้ระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ยังไม่ระเบิดใจกลางกรุงเบอร์ลิน ส่งผลให้ต้องอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เป็นจำนวนมาก จนการจราจรโกลาหล

ระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ลูกนี้ เป็นระเบิดของกองทัพอังกฤษ มีน้ำหนัก 500 กิโลกรัม ซึ่งขุดพบบริเวณจุดก่อสร้าง ไม่ไกลจากสถานีรถไฟกลางในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี ซึ่งเป็นศูนย์กลางการขนส่งสำคัญที่มีผู้โดยสารเข้าออกเฉลี่ยกว่า 3 แสนคน เยอรมนี อพยพคนเพื่อกู้ระเบิดสงครามโลก

ทางการได้ประกาศพื้นที่อันตรายในรัศมี 800 เมตรรอบจุดพบระเบิดดังกล่าว ซึ่งครอบคลุมทั้งสถานีรถไฟกลาง โรงพยาบาลทหาร กระทรวงเศรษฐกิจ หอศิลป์ และพิพิธภัณฑ์ เพื่อเตรียมสำหรับการเก็บกู้ระเบิดที่เริ่มตั้งแต่เวลา 14 นาฬิกาที่ผ่านมาตามเวลาในไทย เยอรมนี อพยพคนเพื่อกู้ระเบิดสงครามโลก

ประชาชนและพนักงานหลายพันคนตามหน่วยงานที่อยู่ในรัศมี 800 เมตร ต้องอพยพออกจากพื้นที่ชั่วคราว จนกว่าการเก็บกู้ระเบิดจะเสร็จสิ้น ทั้งนี้ ทำเนียบนายกรัฐมนตรีและอาคารรัฐสภาที่อยู่ห่างเพียงกี่ร้อยเมตร ทางใต้ของจุดพบระเบิดนั้น จะยังดำเนินการตามปกติ

เยอรมนี อพยพคนเพื่อกู้ระเบิดสงครามโลก

เยอรมนี อพยพคนเพื่อกู้ระเบิดสงครามโลก

แม้จะผ่านมากว่า 70 ปี นับแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ยังคงพบระเบิดที่ไม่ระเบิดอยู่เป็นประจำ โดยล้วนเป็นระเบิดที่ฝ่ายสัมพันธมิตรใช้ถล่มโจมตีรัฐบาลนาซีในสมัยนั้น ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า ยังมีระเบิดกว่า 3 พันลูกที่ยังไม่ระเบิด และฝังลึกอยู่ใต้ดินแค่ในกรุงเบอร์ลินเพียงแห่งเดียว ดังนั้น หน่วยเก็บกู้ระเบิดจึงฝึกฝนทักษะของตนเองอยู่เสมอ เพื่อเตรียมสำหรับภารกิจเก็บกู้ระเบิดเหมือนที่เกิดในวันนี้

related