svasdssvasds

ยืนยัน! ผบ.มทบ.11 พร้อมดูแลครอบครัวหนุ่มจับได้ใบแดง

ยืนยัน! ผบ.มทบ.11 พร้อมดูแลครอบครัวหนุ่มจับได้ใบแดง

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 เผยจัดกำลังดูแลความเป็นอยู่ครอบครัวและซ่อมแซมบ้านให้ นายศักดิ์ฤทธิ์ ชายที่จับใบแดงผลัด 2 แล้วร้องไห้ เกรงไม่มีใครดูแลยาย ขณะเข้าประจำการ 2 ปี

เบื้องต้นเตรียมลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน...

พลตรีปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 เปิดเผยถึงกรณี การดูแลครอบครัว นายศักดิ์ฤทธิ์ ศรีสุนทร ชายหนุ่มที่จับได้ใบแดงผลัด 2 และร้องไห้กลัวไม่มีใครดูแลยายว่า จากการตรวจสอบบ้านพักนายศักดิ์ฤทธ์ พบว่าเป็นเสาหลักในการเลี้ยงดูครอบครัวจริง เบื้องต้นเตรียมลงเยี่ยมบ้าน นำสิ่งของที่จำเป็น พร้อมทหารเสนารักษ์ ไปตรวจสุขภาพยายและป้าทั้ง 2 คน

ยืนยัน! ผบ.มทบ.11 พร้อมดูแลครอบครัวหนุ่มจับได้ใบแดง

ส่วนการดูแลในระยะยาวช่วงที่นายศักดิ์ฤทธิ์ต้องประจำการทั้ง 2 ปี นั้น จะต้องตรวจสอบข้อมูลในรายละเอียด พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ทหารดูแล ทั้งเครื่องอุปโภค บริโภค รวมถึง การจัดกำลังซ่อมแซมที่อยู่อาศัยเท่าที่จำเป็น อย่างไรก็ตาม ในละแวกบ้าน มีคนที่จะต้องเข้าประจำการเป็นทหารกองเกิน ใน มณฑลทหารบกที่ 11 จำนวน 4 คน ซึ่งทางหน่วยจะต้องสำรวจความเป็นอยู่ด้วย เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ไม่ได้ให้น้ำหนักกับคนใดคนหนึ่งเท่านั้น

ยืนยัน! ผบ.มทบ.11 พร้อมดูแลครอบครัวหนุ่มจับได้ใบแดง

ส่วนระเบียบการร้องขอดูแลบุพการีนั้น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ยืนยันกรณีนี้ไม่เข้าข่าย เพราะตามระเบียบบุพการีจะต้องมีความสัมพันธ์เป็นบิดาหรือมารดา แต่กรณีนี้ เป็นยาย จึงไม่เข้าระเบียบ แต่ก็มีอีกวิธีคือเมื่อผู้บังคับบัญชา พิจารณาแล้วเห็นสมควรตามความจำเป็น ก็สามารถอนุมัติตามสายการบังคับบัญชา เสนอเรื่องไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ แต่เชื่อว่าไม่ถึงขั้นนั้น เนื่องจากบุคคลในครอบครัวยังสามารถดูแลกันได้ และเมื่อทหารใหม่เข้าประจำการ ก็จะมีเบี้ยเลี้ยงเดือนละ 10,000 บาท พร้อมมีช่วงเวลาให้กลับไปพักที่บ้านได้

 

related