svasdssvasds

"ประวิตร" ปฏิเสธตอบไทยติดโผเจ้าภาพประชุมทรัมป์-คิมจองอึน

"ประวิตร" ปฏิเสธตอบไทยติดโผเจ้าภาพประชุมทรัมป์-คิมจองอึน

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ปฏิเสธตอบคำถามหลังสื่อต่างประเทศยกให้ไทยติดโผเป็นเจ้าภาพประชุมระหว่างผู้นำสหรัฐฯ กับผู้นำเกาหลีเหนือ พร้อมยืนยันเดินทางเยือนสหรัฐฯ 21-27 เม.ย.นี้ ไม่มีนัยยะอะไรพิเศษ เป็นการเชิญปกติ

ปฏิเสธตอบคำถาม...

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณีที่สำนักข่าวบลูมเบิร์ก ระบุ กรุงเทพมหานครของไทย เป็นหนึ่งในสถานที่อาจถูกเลือกเป็นเจ้าภาพประชุมสุดยอดระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา กับนาย คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือในเดือนมิถุนายนนี้

ระบุเพียงว่าการเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการของตน ระหว่างวันที่ 21 ถึง 27 เมษายนนี้ เป็นไปตามคำเชิญของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ซึ่งฝ่ายไทยเตรียมข้อมูลในการหารือในทุกเรื่อง เช่น การฝึกทางทหาร การศึกษาที่ต้องร่วมมือกัน และความสัมพันธ์ที่มีต่อกันมา 100 กว่าปี

โดยสหรัฐฯ ถือเป็นประเทศที่ให้ความร่วมมือกับไทยด้วยดีมาตลอด และการไปเยือนในช่วงนี้ ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสถานการณ์สู้รบ การต่อสู้ในซีเรีย หรือภาคตะวันออกกลาง และไทยก็มีทั้งอาเซียนและสหประชาชาติที่จะรองรับในการร่วมมือ ซึ่งสหรัฐฯ ไม่ได้เชิญไทยในลักษณะนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว

ถือเป็นการส่งสัญญาณในเรื่องของความร่วมมือที่ดีต่อไปในอนาคต ไม่มีนัยยะอะไรเป็นพิเศษ

related