svasdssvasds

"อภิสิทธิ์" ยัน ไร้สัญญาณ ส.ส.ภาคตะวันออก ปชป. ซบรัฐบาล

"อภิสิทธิ์" ยัน ไร้สัญญาณ ส.ส.ภาคตะวันออก ปชป. ซบรัฐบาล

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน ยังไม่มีสัญญาณ อดีต ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะภาคตะวันนออก ไปร่วมงานการเมืองกับรัฐบาล

"อภิสิทธิ์" ไร้กังวลรัฐบาลดึงตัว "กลุ่มพลังชล" ร่วมงาน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ไม่รู้สึกกังวล หลังรัฐบาลดึงตัวนักการเมืองกลุ่มพลังชลให้ไปร่วมงานด้านการเมือง แม้จะมีการคาดการณ์ว่า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่ภาคตะวันออกอย่าง นายสาธิต ปิตุเตชะ จะโดนดึงตัวเป็นกลุ่มต่อไป โดยนายอภิสิทธิ์ ระบุว่า หากใครต้องการจะลาออกไปร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่น ก็ถือเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ แต่ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ต้องการจะอยู่กับคนที่มีอุดมการณ์มั่นคง ที่จะสามารถทำงานต่อไปด้วยกันในระยะยาวได้ เนื่องจาก พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ ยืนยันว่า ขณะนี้ ยังไม่มีสัญญาณว่า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ในภาคตะวันออก จะมีการไปร่วมงานกับรัฐบาล

พท. ซัดรัฐบาล ใช้อำนาจ ดูดนักการเมือง

ด้านนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รัฐบาล คสช. มีอำนาจเบ็ดเสร็จ มีงบประมาณ ที่สามารถบริหารจัดการทุกอย่างตามต้องการ ที่สำคัญมีมาตรา 44 ที่สามารถปลดหรือแต่งตั้งใครก็ได้โดยไม่ผิดกฎหมาย แต่สิ่งที่รัฐบาลกำลังทำในขณะนี้คือการดึงอดีตนักการเมืองพรรคต่างๆให้เข้าไปร่วมงานเพื่อแลกกับตำแหน่ง เชื่อว่าในอนาคตอาจเห็นการปลดรัฐมนตรีสายทหาร เพื่อมอบเก้าอี้รัฐมนตรีให้กับกลุ่มนักการเมืองที่ดึงตัวมาร่วมงานก็เป็นได้ ทั้งนี้จะเห็นว่าอำนาจอยู่ในมือรัฐบาลทั้งหมด สามารถดำเนินการอะไรก็ได้ตามใจ แต่สิ่งที่รัฐบาลละเลย คือ การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องประชาชน / การปฏิรูปประเทศ / การสร้างความปรองดองสมานฉันท์ และ การปราบปรามทุจริตคอรัปชั่น

related