svasdssvasds

พระอุปัชฌาย์เครียด หามส่งรพ.ด่วน! โดนวิจารณ์หนักเรื่องบวช "พระสรยุทธ"

พระอุปัชฌาย์เครียด หามส่งรพ.ด่วน! โดนวิจารณ์หนักเรื่องบวช "พระสรยุทธ"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรชื่อดัง เข้าพิธีบวชที่วัดหนองกระทุ่ม ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยพระสรยุทธ์ แจ้งความประสงค์ว่า ต้องการบวชเป็นเวลา 15 วัน เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับคุณแม่ที่มีอาการป่วย โดยมีพระครูอนุรักษ์ สันติธรรม หรือหลวงพ่อใหญ่ วัดหนองกระทุ่ม เป็นพระอุปัชฌาย์

ล่าสุดวันนี้( 26 เม.ย.) พระครูอนุรักษ์ สันติธรรม หรือหลวงพ่อใหญ่ ได้เกิดอาพาธหนักต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลปากช่องนานา เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมีอาการความดันสูง ต้องให้เครื่องช่วยหายใจ ทั้งนี้ ลูกศิษย์ลูกหาได้เผยว่าสาเหตุที่พระครูอนุรักษ์อาพาธเพราะเครียดที่โดนญาติโยนบอกว่าสำนักพระพุทธศาสนาจะเอาเรื่องกรณีบวชให้พระสรยุทธ ทั้งที่ต้องคดีอาญา อ้างว่าผิดวินัยสงฆ์

พระเมธีสุดาภรณ์ (เหมือน อุปมงกโร ป.ธ.9) เจ้าคณะอำเภอปากช่อง ระบุว่า ขณะนี้พระครูอนุรักษ์มีอาการอาพาธหนัก ต้องส่งตัวเข้าไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลเป็นการด่วน แต่อาตมาได้สอบถามหลวงพ่อแล้ว หลวงพ่อท่านแจ้งว่าเมื่อโยมที่จะมาบวชมาเขียนใบสมัครเข้าบวช และเห็นว่ามีผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองมามาก ก็จึงทำการบวชให้ โดยไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นพิธีกรดังเคยต้องโทษคดี เพราะหลวงพ่อก็จำพรรษาในวัด อายุก็มากแล้วไม่เคยติดตามข่าวสาร” พระเมธีสุดาภรณ์ กล่าว

พระเมธีสุดาภรณ์ กล่าวต่อว่า หากเราไม่ทราบว่าผู้ที่จะมาเข้าบวชต้องคดีอาญาติดตัวมา ก็ถือว่าไม่ผิด ส่วนมีกระแสสังคมไม่ยอมรับ ก็จะติดต่อพระสรยุทธมาพูดคุยให้มาสึก แต่ก็ยังไม่ทราบว่าจะติดต่อท่านได้หรือไม่

related