svasdssvasds

รอรับได้เลย! หมอแสง หอบยามะเร็งลงใต้ ลุยแจกยาต่อ

รอรับได้เลย! หมอแสง หอบยามะเร็งลงใต้ ลุยแจกยาต่อ

หมอแสง โต้กรมแพทย์แผนไทย ไม่รู้เรื่องสมุนไพรจริง เตรียมหอบยามะเร็งลงใต้ ลุยแจกยาต่อ 2 พ.ค.นี้ ที่ จ.นราธิวาส

วันนี้ ( 26 เมษายน 2561)  นายแสงชัย  แหเลิศตระกูล อายุ 58  ปี  หรือ หมอแสง  เปิดเผยระหว่างลงพื้นที่ จ.นครพนม ว่า เป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับวงการแพทย์แผนไทย หลังกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ออกมาระบุว่า ยาสมุนไพรที่แจกให้ผู้ป่วย ไม่สามารถยับยั้งโรคมะเร็งได้  ส่วนตัวเชื่อว่าการออกมาให้ข้อมูลลักษณะนี้  ไม่ว่าจะเกิดจากการวิจัย หรือการทดลองทางวิทยาศาสตร์ก็ตาม ถือว่า ไม่รู้เรื่องสมุนไพรจริง  เพราะหากจะนำยาสมุนไพร ไปเทียบกับยาแผนปัจจุบัน คงเป็นเรื่องยาก แต่อยากให้วิจัยเรื่องการปรับสภาพร่างกายของผู้ป่วย และอาการของผู้ป่วยโรคมะเร็งที่กินยาเข้าไปตามหลักความเป็นจริง แทนการนำไปทดลองในทางวิทยาศาสตร์

รอรับได้เลย! หมอแสง หอบยามะเร็งลงใต้ ลุยแจกยาต่อ

หมอแสง   เล่าว่า การทำยาสมุนไพรรักษาโรคมะเร็ง เกิดจากพื้นฐานความชอบส่วนตัว เพราะสนใจศึกษาเรื่องนี้มานาน มีการคิดค้นจากประสบการณ์ ผสมผสาน กับคุณค่าทางสมุนไพรและภูมิปัญญาชาวบ้าน เข้าด้วยกัน จนเป็นที่มาของ สมุนไพรรักษาโรคมะเร็ง  โดยมีผู้ใจบุญช่วยสนับสนุนการผลิตยาแจกฟรีโดยไม่หวังผลตอบแทนที่ผ่านมามีผู้ป่วยกินยาสมุนไพรตัวนี้แล้วหาย  และไม่หาย ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของผู้ป่วย  แต่ยืนยันไม่มีผลเสียต่อร่างกาย  และดีกว่านอนรอวันตาย ปัจจุบันผลิตยาแจกเดือนละไม่ต่ำกว่า 4 แสนเม็ด  แต่ก็ยังไม่เพียงพอ

ถึงวันนี้ แม้กรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือกจะออกมาระบุว่า ยาสมุนไพร ไม่สามารถยับยั้งโรคมะเร็งได้   แต่หมอแสง บอกว่า จะไม่เลิกแจกยา ตามข่าวที่บางสื่อนำเสนอ โดยจะเดินหน้าผลิตยาช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งต่อไป  แต่หากรู้ว่ามีญาติของแพทย์แผนปัจจุบันที่ไม่ชื่อในสรรพคุณยาสมุนไพรมารับยา  จะไม่แจกให้เลย  เพราะจะให้เฉพาะชาวบ้านที่เต็มใจรับยาเท่านั้น  โดยวันที่ 2 พฤษภาคมนี้  จะนำทีมงานไปแจกยาใน จ.นราธิวาส ประมาณ 2,000 ชุด  ชุดละ 10 เม็ด

รอรับได้เลย! หมอแสง หอบยามะเร็งลงใต้ ลุยแจกยาต่อ

พร้อมกันนี้ หมอแสง ยังอยากเรียกร้องให้กรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือกใจกว้างกว่านี้ หากสิ่งไหนดี หรือมีประโยชน์ อยากให้ส่งเสริม  อย่าปิดกั้น เพราะถือเป็นการทำลายความหวังของผู้ป่วยมะเร็ง..

related