svasdssvasds

จับอีก!! ยาลดความอ้วน "ลีน" ทะลักเข้าด่านแม่สาย

จับอีก!! ยาลดความอ้วน "ลีน" ทะลักเข้าด่านแม่สาย

นายด่านศุลกากรแม่สาย แถลงผลการจับกุมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารควบคุมน้ำหนักยี่ห้อ "ลีน"  เกือบ 400 กล่อง หลังพบมีผู้บริโภคเสียชีวิตแล้ว ถึง 4 ราย

วันนี้ (1 พ.ค. 61) ที่สำนักงานด่านศุลกากรแม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย นางพัชรี สุจิตนภิศธรรม นายด่านศุลกากรแม่สาย แถลงผลการจับกุมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารควบคุมน้ำหนักยี่ห้อ "ลีน"  โดยตรวจยึดได้ขณะเจ้าหน้าที่ศุลกากรปฏิบัติหน้าที่บริเวณช่องทางขาเข้า ด่านพรมแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก มีชาย 2 คน หิ้วถุงสัมภาระ 4 ถุง  มุ่งหน้าจากฝั่งท่าขี้เหล็กเข้ามาที่ฝั่งแม่สาย เจ้าหน้าที่จึงเรียกเพื่อขอตรวจสอบสัมภาระ แต่ชายทั้ง 2 คนได้วางถุงหิ้วทั้งหมดลงพื้น และรีบเดินกลับไปยังฝั่งท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาทันที

ตรวจสอบภายในถุง พบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารควบคุมน้ำหนัก ยี่ห้อ "ลีน" (LYN) 232 กล่อง และ DTOX ยี่ห้อ ลีน  160 กล่อง รวม 392 กล่อง จึงตรวจยึดไว้เนื่องจากเป็นสินค้าควบคุมการนำเข้า มีความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร และ พ.ร.บ.เครื่องสำอาง อาจเป็นสินค้าที่ลักลอบเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่ ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารควบคุมน้ำหนัก ยี่ห้อ "ลีน" คณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ประกาศเป็นผลิตภัณฑ์ ที่มีสิ่งน่าจะเป็นอันตรายแก่สุขภาพเจือปนอยู่ และเข้าข่ายเป็นอาหารไม่บริสุทธิ์ ตามมาตรา 26 (1) ฝ่าฝืนมาตรา 25 (1) มีโทษตามพระราชบัญญัติอาหาร ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หลังตรวจพบสารต้องห้ามที่อาจเป็นอันตรายต่อชีวิต หากรับประทานต่อเนื่องเพียงแค่2สัปดาห์ ล่าสุด พบผู้ที่รับประทานเสียชีวิตแล้วถึง 4 ราย

related