svasdssvasds

กอ.รมน. จัดเวทีฯ แจงร่างสัญญาประชาคม

กอ.รมน. จัดเวทีฯ แจงร่างสัญญาประชาคม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันนี้ (12 ก.ค. 60) พ.อ.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษก กอ.รมน. ได้เปิดเผยถึงกระบวนการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ว่า จากที่พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ได้เสนอข้อมูล ข้อคิดเห็น ให้คณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง (คณะอนุกรรมการฯ ชุดที่ 1) และได้ร่วมในกระบวนการทบทวนสรุปข้อคิดเห็นกับคณะอนุกรรมการพิจารณาบูรณาการข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง (คณะอนุกรรมการฯ ชุดที่ 2) ไปแล้วนั้น ในขณะนี้คณะอนุกรรมการจัดทำข้อเสนอกระบวนการเพื่อความสามัคคีปรองดอง (คณะอนุกรรมการฯ ชุดที่ 3) ได้จัดทำร่างสัญญาประชาคมเสร็จเรียบร้อยแล้ว และได้กำหนดการชี้แจงให้แก่พี่น้องประชาชนทุก ๆ กลุ่ม ได้รับทราบ ก่อนที่คณะอนุกรรมการฯ ชุดที่ 3 จะพิจารณาจัดทำร่างสัญญาประชาคมฉบับสมบูรณ์ต่อไป

เพื่อให้ประชาชนเป็นศูนย์กลางในการสร้างความสามัคคีปรองดอง จึงได้จัดให้มีเวทีสาธารณะขึ้นในภูมิภาคต่าง ๆ และคณะอนุกรรมการจัดทำข้อเสนอกระบวนการเพื่อความสามัคคีปรองดอง (คณะอนุกรรมการฯ ชุดที่ 3) จะทำการชี้แจงให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบเพื่อสร้างการรับรู้และเข้าใจในรายละเอียดของร่างสัญญาประชาคม ดังนี้

 

  • พื้นที่ภาคกลาง ในวันจันทร์ ที่ 17 ก.ค. 60 เวลา 13.00–16.00 น. ณ สโมสรกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 (บก.ทภ.1) กทม.

  • พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในวันอังคาร ที่ 18 ก.ค. 60 เวลา 13.00–16.00 น. ณ สโมสรร่วมเริงไชย กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 2 (บก.ทภ.2) ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา

  • พื้นที่ภาคเหนือ ในวันพุธ ที่ 19 ก.ค. 60 เวลา 13.00–16.00 น. ณ อาคารกีฬาเอนกประสงค์ ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ กองบัญชาการช่วยรบ ที่ 3 (บชร.3) จ.พิษณุโลก

  • พื้นที่ภาคใต้ ในวันพฤหัสบดี ที่ 20 ก.ค. 60 เวลา 13.00–16.00 น. ณ สโมสรรื่นฤดี ค่ายวชิราวุธ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 (บก.ทภ.4) จ.นครศรีธรรมราช

 

ในการดำเนินการ กอ.รมน. ได้บูรณาการร่วมกันกับทุก ๆ จังหวัด โดย กอ.รมน.จังหวัด จะเรียนเชิญพี่น้องประชาชนจากกลุ่มต่าง ๆ ที่ได้เคยให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะฯ ในขั้นตอนของการรับฟังความคิดเห็นฯ จากทุกจังหวัด รวมเป็นพื้นที่ภูมิภาคละประมาณ 300–500 คน เข้าร่วมรับฟังการชี้แจงฯ

กอ.รมน. จึงขอเรียนเชิญผู้แทนของกลุ่มต่าง ๆ ที่เคยมาร่วมแสดงความคิดเห็นได้มาร่วมประชุมเพื่อรับฟังร่างสัญญาประชาคมอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้เพื่อการพัฒนาร่างสัญญาประชาคมให้มีความสมบูรณ์ ก่อนที่จะนำเสนอให้คณะกรรมการสร้างความสามัคคีปรองดองต่อไป

 

related