svasdssvasds

ที่นี่ไม่มีความลับ : ทหารคุมรัฐวิสาหกิจ (ตอน1)

ที่นี่ไม่มีความลับ : ทหารคุมรัฐวิสาหกิจ (ตอน1)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่นี่ไม่มีความลับ : ทหารคุมรัฐวิสาหกิจ (ตอน1)

ที่นี่ไม่มีความลับ 

โดย : เอราวัณ

ทหารคุมรัฐวิสาหกิจ (ตอน1)

3 ปีแห่งการครองอำนาจของคณะรัษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประเทศได้อะไร เป็นคำถามที่ต่างฝ่ายต่างคิดหาคำตอบ บอกไม่ได้ว่าฝ่ายไหนคิดถูกคิดผิดมากกว่ากัน แต่ 3 ปีแห่งการอยู่ในอำนาจ สำรวจพบว่ามีทหารทั้งที่อยู่ในหน้าที่ปัจจุบันและที่เกษียณอายุราชการแล้ว ไปนั่งเป็นกรรมการในคณะกรรมการ (บอร์ด) รัฐวิสาหกิจแทบทุกรัฐวิสาหกิจ

ที่นี่ไม่มีความลับ : ทหารคุมรัฐวิสาหกิจ (ตอน1) พล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข

ความจริงอันนี้ไม่มีใครปฏิเสธได้ เพราะชื่อของขุนทหารเหล่านั้นปรากฏอยู่จริง 1.บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) มี พล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข และ พล.อ.ท.บุญสืบ ประสิทธิ์ เป็นกรรมการ 2.บริษัท ปตท.สผ.มี พล.ร.อ.ธนะรัตน์ อุบล และ พ.อ.นิมิตต์ สุวรรณรัฐ นายทหารคนสนิทของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นกรรมการ 3.การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) มี พล.อ.วลิต โรจนภักดี เป็นกรรมการ 4.การไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) มี พล.อ.อ.อานนท์ จารยะพันธุ์ เป็นกรรมการ 5.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มี พล.อ.ชาตอุดม ติตถะสิริ ,พ.อ.ปรัชญา เฉลิมวัฒน์ เป็นกรรมการ

ที่นี่ไม่มีความลับ : ทหารคุมรัฐวิสาหกิจ (ตอน1) พล.อ.ท.บุญสืบ ประสิทธิ์

ที่นี่ไม่มีความลับ : ทหารคุมรัฐวิสาหกิจ (ตอน1)

พ.อ.นิมิตต์ สุวรรณรัฐ ​

ด้านคมนาคม 6.บริษัทการบินไทย มี พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง พล.อ.ท.สุปรีชา กมลาศน์ พล.อ.ชาตอุดม ติตถะสิริ พล.อ.อำนาจ จีระมณีมัยและ พล.อ.อ.ศิวเกียรติ์ ชเยมะ เป็นกรรมการ 7.บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) มี พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง, น.ต.ประจักษ์ สัจจโสภณ, พล.อ.ท.ประกิต ศกุณสิงห์ เป็นกรรมการ 8.บริษัท วิทยุการบิน มี พล.อ.อ.อิทธิพร ศุภวงศ์, พล.อ.คณิต สาพิทักษ์ และ พ.อ.พีรวัส พรหมกลัดพะเนาว์ เป็นกรรมการ 9.การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) มี พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ, น.อ.ธนากร พีระพันธ์ เป็นกรรมการ 10.การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) มี พล.อ.วิวรรธน์ สุชาติ , พล.อ.อ.ยุทธนา สุกุมลจันทร์ เป็นกรรมการ 11.บริษัทขนส่งจำกัด(บขส.) มี พล.ท.สมชาย ชัยวณิชยา เป็นกรรมการ

 

12.องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก. )มี พล.ท.วราห์ บุญญะสิทธิ์ เป็นกรรมการ 13.การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) พล.ท.ชาญชัย ภู่ทอง เป็นกรรมการ ด้านสื่อสาร 14.บริษัท ทีโอที จำกัดมี พล.อ.สุรพันธ์ สุวรรณอัตถ์ และ พ.อ.สมเกียรติ สัมพันธ์ เป็นกรรมการ 15.บมจ. กสทโทรคมนาคม มี พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ เป็นกรรมการ 16.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มี พล.ท.ภาณุวัชร นาควงษม์ เป็นกรรมการ 17.การกีฬาแห่งประเทศไทย มี พล.อ.อ.ทรงธรรม โชคคณาพิทักษ์ และ พล.ท.สุรไกร จัตุมาศ เป็นกรรมการ..

นี่แค่ครึ่งเดียวของรัฐวิสาหกิจ ที่กล่าวถึงว่ามี “ขุนทหาร“ เข้าไปนั่งเป็นกรรมการ อยากรู้ว่าทหารคนใดเข้าไปอยู่ในรัฐวิสาหกิจที่เหลือโปรดติดตามตอนต่อไปได้ในที่นี่ไม่มีความลับ.

 

คอลัมน์ : ที่นี่ไม่มีความลับ /หนังสือพิมพ์ฐานเศรษกิจ /ฉบับ 3278 ระหว่างวันที่ 13-15 ก.ค.2560

ที่นี่ไม่มีความลับ : ทหารคุมรัฐวิสาหกิจ (ตอน1)

related