svasdssvasds

กองทัพบก เปิดเวทีชี้แจง"ร่างสัญญาประชาคม" ภาคอีสาน

กองทัพบก เปิดเวทีชี้แจง"ร่างสัญญาประชาคม" ภาคอีสาน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

หลังจากเมื่อวานนี้มีการจัดเวทีสาธารณะ เพื่อสร้างการรับรู้ร่างสัญญาประชาคม ในพื้นที่ภาคกลาง ที่หอประชุมกองทัพภาคที่ 1 ไปแล้ว วันนี้เป็นการจัดเวทีที่ภาคอีสาน ที่ค่ายสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้ามีผู้ที่สนใจทยอยเข้าร่วมอย่างต่อเนื่อง

 

กองทัพบก เปิดเวทีชี้แจง"ร่างสัญญาประชาคม" ภาคอีสาน

เวทีสาธารณะเพื่อสร้างการรับรู้ร่างสัญญาประชาคม สร้างความปรองดอง วันที่สอง เป็นเวทีของภาคอีสาน โดยเปิดเวทีที่ สโมสรร่วมเริงไชย ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา 

เวทีสาธารณะเพื่อสร้างการรับรู้ร่างสัญญาประชาคม เปิดเวทีแรกเมื่อวานนี้ 17 ก.ค. 2560 ในพื้นที่ภาคกลาง โดยมี พลโท กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพน้อยที่ 1 เป็นประธาน ที่หอประชุมกองทัพภาคที่ 1 โดยมีผู้แทนจากพรรคการเมือง กลุ่มการเมือง และองค์กรภาคประชาสังคม อาทิ นายธนา ชีรวินิจ อดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ , นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตรักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย , และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. เป็นต้น 

กองทัพบก เปิดเวทีชี้แจง"ร่างสัญญาประชาคม" ภาคอีสาน

ขณะที่ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ความเห็นนะคะว่า พิจารณาร่างสัญญาประชาคมแล้วเป็นร่างที่ดี และหากปฏิบัติตามนี้ได้จริง ก็จะสร้างความสงบและความปรองดองให้กับประเทศ 

โดยวันนี้เป็นเวทีที่ภาคอีสาน มี พลโทวิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานเปิดเวที พน้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัด รองกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ผอ.รมน.จังหวัด ภาคประชาชน จังหวัดละ 15 คน รวมกกว่า 300 คน เข้าร่วม ก่อนเปิดเวที พลโทวิชัย ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความขัดแย้งในพื้นที่

กองทัพบก เปิดเวทีชี้แจง"ร่างสัญญาประชาคม" ภาคอีสาน

หลังจากนี้ จะมีการจัดเวทีอีกสองภูมิภาค คือ ที่ภาคเหนือ วันที่ 19 ก.ค. ที่ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 จ.พิษณุโลก และที่ภาคใต้ วันที่ 20 ก.ค.ที่ค่ายวชิราวุธ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 จ.นครศรีธรรมราช 

และในขณะนี้ค่ะเวที สาธารณะเพื่อสร้างการรับรู้ร่างสัญญาประชาคม สร้างความปรองดอง ภาคอีสาน กำลังจะเริ่มขึ้น ในเวลา 13 นาฬิกา ไปจนถึง 16 นาฬิกา วันนี้ ทีมข่าวก็ยังคงเกาะติดสถานการณ์ในเวทีครั้งนี้ และจะรายงานความเคลื่อนไหวกลับไปยังสถานีอีกครั้ง 

[embed]https://youtu.be/djfpNwTdWB4[/embed]

related