svasdssvasds

ศาลอนุมัติหมายจับ ทีมสังหาร8ศพ แล้ว

ศาลอนุมัติหมายจับ ทีมสังหาร8ศพ แล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ศาลจังหวัดกระบี่ ได้อนุมัติหมายจับ ทีมสังหารครอบครัว นายวรยุทธ รวม 8 ศพ แล้ว - ที่ปรึกษาสบ. 10 แจง  ปมขัดผลประโยชน์ 40-50 ล้านบาทไม่เป็นความจริง

วันนี้ (19 ก.ค. 60) - พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาสบ. 10 เปิดเผยว่า ขณะนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา สังหารครอบครัวนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่รวม 8 ศพ แล้ว

ส่วนจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหรือไม่ ยังบอกไม่ได้ พร้อมปฏิเสธข้อมูลที่พันตำรวจโท สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล 2 ออกมาเปิดเผยว่ามูลเหตุที่แท้จริงมาจากเรื่องผลประโยชน์มูลค่า 40-50 ล้านบาท ที่มีกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ว่าจ้างผู้หญิงคนหนึ่งที่รู้จักกันในนาม ‘เจ๊ ชุมพร’ ด้วยค่าจ้าง 2 ล้านบาท และจ่ายล่วงหน้าแล้ว 1 ล้านบาท ให้สังหารนายวรยุทธ นั้นไม่เป็นความจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังศาลอนุมัติออกหมายจับ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ เพื่อรับมอบตัวผู้ต้องหาทั้ง8คนจากทหารกองพันทหารราบที่1 กรมทหารราบที่15 จากนั้นจะนำตัวไปควบคุมตัวที่สถานีตำรวจภูธรอ่าวลึกเพื่อรวบรวบเอกสารให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 48 ชั่วโมง ก่อนควบคุมตัวขออนุมัติศาลฝากขังเรือนจำจังหวัดกระบี่ผัดแรกเป็นระยะเวลา 12 วัน

สำหรับ ผู้ต้องหาทั้ง 8 ที่ร่วมก่อเหตุและถูกควบคุมตัวไว้ประกอบด้วย

1.นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล เป็นคนบงการและก่อเหตุยิง

2.นางสาวชลิตา สังขโชติ ภรรยา นายซูริก์ฟัต และเป็นคนจัดหาชุดพราง

3.นายประจักษ์ บุญทอย เป็นคนนำตำรวจไปชี้ของกลางที่จังหวัดพังงา

4.นายคมสรรค์ เวียงนนท์ 5.นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ

6.นายธวัฒชัย บุญคง

7.นายอรุณ ทองคำ คนนี้มีรายงานว่าเป็นคนยิงผู้ใหญ่บ้านจนเสียชีวิต ส่วนอีก 7 คน บังฟัดเป็นคนยิงเอง

และคนที่ 8.นายธนชัย จำนอง

เบื้องต้นตำรวจ แจ้งข้อหาผู้ต้องหารวม 6 ข้อหา

1.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ข้อหานี้แจ้งเฉพาะนายซูริก์ฟัดและนายคมสรรค์ เนื่องจากนายคมสรรค์เป็นอีกคนที่ทราบมาก่อนว่า นายบังฟัดต้องการฆ่าผู้ใหญ่บ้าน แต่ไม่ทราบว่าจะกลายเป็นฆ่ายกครัว

2.ร่วมกันพยายามฆ่า

3.ซ่องโจร

4.ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวโดยทำร้ายจิตใจผู้อื่น

5.ร่วมกันพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในทางสาธารณะ

6.แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหาร

related