svasdssvasds

"นายกฯ" เยือนสระแก้ว ติดตามเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ

"นายกฯ" เยือนสระแก้ว ติดตามเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.สระแก้ว ติดตามเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ เชื่อมโยงไทย-กลุ่มประเทศอินโดจีน พร้อมชี้แจง ส่วนตัวไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อติดตามความก้าวหน้า เรื่อง เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ความคืบหน้าของนิคมอุตสาหกรรม ทั้งจากสำนักงานส่งเสริมการลงทุน และผู้ประกอบการที่เข้ามาดำเนินธุรกิจใน จ.สระแก้ว อาทิ ด่านศุลกากร ที่จะมีการรองรับการตรวจสินค้าเข้า-ออก เพื่อให้สอดคล้องกับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ รวมทั้ง การปราบปรามสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

โดย นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับ ตอนหนึ่งว่า ขอให้ติดตามสถานการณ์บ้านเมืองด้วย อย่าดูแต่ละครเพียงอย่างเดียว เพราะยังมีอีกหลายเรื่อง ที่มีสาระ โดยเฉพาะ ช่องทางของรัฐบาล หรือ ช่อง 11 แต่ก็ถือเป็นเรื่องความสุขของประชาชน ตนไปบังคับไม่ได้ แต่จะบังคับเฉพาะคนที่ทำผิดกฎหมาย ซึ่งต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนตัวก็ไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยว

"เรื่องกระบวนการยุติธรรม เจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการตามขั้นตอน ตนไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว จึงขอให้เข้าใจ อย่าอ่านสื่อแล้วหมดความเชื่อมั่นในรัฐบาล เพราะตนก็หมดแรงเหมือนกัน เพราะไม่ได้ทำอย่างกล่าวหา อย่าคิดกันไปเอง เพราะตนให้เกียรติกันและกัน ขอประชาชนร่วมกับรัฐบาลในการเดินหน้าไปด้วยกัน" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานพิธีบำเพ็ญกุศล เนื่องในวันสถาปนากรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ร.21 รอ. จังหวัดชลบุรี ซึ่งถือเป็นหน่วยทหารรักษาพระองค์ ที่ขึ้นตรงกับกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ โดยได้รับพระราชทานสมญาจากในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ว่า “ทหารเสือนวมินทราชินี”

โดยมี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พลเอกเทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก พลโทอภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 หรือที่เรียกกันว่าค่ายทหารเสือ นวมินทราชินี พลโทกู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพน้อยที่ 1 พลโทสันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองแม่ทัพภาคที่ 1 พร้อมด้วยนายทหารชั้นผู้ใหญ่ และอดีตผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 21 เข้าร่วมงาน ซึ่งบรรยากาศ ก็เป็นไปอย่างชื่นมื่น

related