svasdssvasds

ร.ฟ.ท.คาดกู้ขบวนรถไฟบรรทุกตกรางที่ผาเสด็จได้เย็นพรุ่งนี้

ร.ฟ.ท.คาดกู้ขบวนรถไฟบรรทุกตกรางที่ผาเสด็จได้เย็นพรุ่งนี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

การรถไฟแห่งประเทศไทย คาดว่าจะสามารถเคลื่อนย้ายขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าปูนซิเมนต์ผง ที่ตกรางในอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อเปิดเดินรถปกติได้อย่างเร็วที่สุดตอนเย็นของวันที่ 13 กันยายนนี้

ร.ฟ.ท.คาดกู้ขบวนรถไฟบรรทุกตกรางที่ผาเสด็จได้เย็นพรุ่งนี้

ความคืบหน้าในการกู้รถไฟบรรทุกปูนซีเมนต์ บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด ขบวนที่ 1601 ที่ประสบอุบัติเหตุตกราง ระหว่างสถานีหินลับถึงสถานีผาเสด็จ ในตำบลทับลาน อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี หลังเกิดเหตุตั้งแต่วันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา

ด้าน นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับสปริงนิวส์ ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปรับแผนการกู้-ซ่อมใหม่ จากการทำทางเบี่ยงมาใช้เครน 2 ตัวในการยกโบกี้ที่ตกราง โดยการรถไฟจะใช้เครนยกโบกี้ที่กีดขวางบริเวณรางขึ้นมา จากนั้นบริษัท ทีพีไอ จะรับช่วงต่อด้วยการยกแต่โบกี้ ออกไปวางไว้ยังจุดที่ปลอดภัย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทีมวิศวกรและช่าง จะเข้าสำรวจความเสียหายที่เกิดกับโครงสร้างรางรถไฟ ก่อนเข้าซ่อมรางรถไฟที่ได้รับเสียหายต่อไป โดยเจ้าหน้าที่ จะเร่งดำเนินการให้เสร็จภายในบ่ายวันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.60) เพื่อเปิดให้สามารถเดินรถให้ได้ตามปกติ ในช่วง 18.00 น. ทั้งนี้สามารถเลื่อนเวลาใช้การในเส้นทางดังกล่าวได้ หากประเมินว่าอาจจะก่อให้เกิดอันตราย หากเปิดใช้การในสภาพที่ยังไม่พร้อม

อย่างไรก็ตามการฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่ล่าช้าเป็นเพราะสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการปฏิบัติงาน จึงทำให้การเคลื่อนย้ายอุปกรณ์เก็บกู้ทำได้ยากลำบาก และข้อจำกัดของพื้นที่ ณ. จุดเกิดเหตุ

related