svasdssvasds

กีฬาจิปาถะ : สุดยอดนักกีฬา "ทู อิน วัน"

กีฬาจิปาถะ : สุดยอดนักกีฬา "ทู อิน วัน"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กีฬาจิปาถะ : สุดยอดนักกีฬา "ทู อิน วัน"

"ยอดนักกีฬา ทู อิน วัน"

เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยสำหรับการที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังทีมชาติอังกฤษ และ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมที่จะประกาศเส้นทางสายใหม่ในชีวิต ด้วยการเบนเข็มจากนักเตะอาชีพ และ คอมเมนท์เตเตอร์ ไปเป็นเป็นนักมวยสากลอาชีพด้วยวัย 38 ปี

โดยมีการยืนยันว่า ริโอ จะประกาศเป็นนักชกอาชีพอย่างเป็นทางการในช่วงค่ำคืนนี้ ซึ่งถ้าหากเรื่องดังกล่าวเป็นจริง “ริโอ” จะกลายเป็นนักกีฬา “ทู อิน วัน” ที่ไม่ได้เก่ง และเล่นกีฬาได้ดีแค่ประเภทใดประเภทหนึ่งเท่านั้น

[caption id="attachment_96462" align="aligncenter" width="715"] กีฬาจิปาถะ : สุดยอดนักกีฬา "ทู อิน วัน" "ริโอ" กำลังจะกลายเป็นนักมวยสากลอาชีพ[/caption]

อย่างไรก็ตามจะว่าไป ริโอ เฟอร์ดินานด์ ถือว่าไม่ใช่ซูเปอร์สตาร์คนแรกในวงการกีฬาที่มีความสามารถในกีฬาหลายๆ ประเภท เพราะก่อนหน้านี้มีหลายต่อหลายคนที่เคยประสบความสำเร็จในกีฬา 2 ชนิดมาแล้ว ซึ่งจะมีใครบ้างนั้น วันนี้ทีมข่าวสปริงนิวส์รวมรวบมาให้ได้รับทราบกันครับ

1.ไมเคิล จอร์แดน (บาสเกตบอล-เบสบอล)

คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณในเรื่องความเก่งกาจของ “เอ็มเจ” ในกีฬาบาสเกตบอล เพราะแชมป์บาสเกตบอลเอ็นบีเอ 6 สมัย, ผู้เล่นยอดเยี่ยม หรือ เอ็มวีพี ในรอบชิงชนะเลิศ 6 สมัย และผู้เล่นออลสตาร์เกม 14 สมัย คงจะการันตีความสามารถของผู้ชายที่ชื่อ ไมเคิล จอร์แดน ในโลกบาสเกตบอลได้เป็นอย่างดี แต่ใครจะรู้บ้างว่า ไมเคิล จอร์แดน ไม่ใช่เก่งแค่บาสเกตบอลเท่านั้น เพราะเขามีความสามารถในกีฬาอีก 1 ประเภทก็คือ เบสบอล ถึงขนาดเจ้าตัวเคยเซ็นสัญญากับ ชิคาโก้ ไวท์ซ็อกซ์ ทีมดังในเมเจอร์ลีกเบสบอล เพื่อลงเล่นให้กับทีม เบอร์มิงแฮม บารอนส์ ทีมลูกของไวท์ซ็อกซ์นั้นเอง

[caption id="attachment_96464" align="aligncenter" width="603"] กีฬาจิปาถะ : สุดยอดนักกีฬา "ทู อิน วัน" "เอ็มเจ" เคยเล่นทั้ง บาสเกตบอลอาชีพ และเบสบอลอาชีพ[/caption]

2.มาเรียน โจนส์ (กรีฑา-บาสเกตบอล)

ยอดลมกรดผู้อื้อฉาวชาวอเมริกัน เจ้าของ 3 เหรียญทองกีฬาโอลิมปิกปี 2000 ที่ซิดนีย์ และ 3 เหรียญทองในกรีฑาชิงแชมป์โลก ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักกรีฑาหญิงที่ดีที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ ถึงแม้สุดท้ายเธอจะปิดฉากชีวิตในลู่วิ่งได้ไม่ดีนัก หลังถูกตรวจพบสารต้องห้ามจนถูกห้ามแข่งขันกรีฑาตลอดชีวิต และถูกจำคุกอีก 6  เดือนในข้อหาปิดบังความจริงในการใช้สารต้องห้าม แต่หลังจากรับโทษออกมาเธอก็หันไปเล่นบาสเกตบอล อีกหนึ่งชนิดกีฬาที่เธอรัก และทำได้ดี จนได้เซ็นสัญญาเป็นผู้เล่นอาชีพกับ ทูลซ่า ซ็อค ทีมในดับเบิ้ลยูเอ็นบีเอ โดยก่อนหน้านี้เธอเคยเล่นให้กับทีมนอร์ท แคร์โรไลน่า และเกือบถูกดราฟท์ไปเล่นกับฟินิกซ์ในปี 2003

[caption id="attachment_96465" align="aligncenter" width="628"] กีฬาจิปาถะ : สุดยอดนักกีฬา "ทู อิน วัน" นอกจากได้ชื่อว่าเป็นยอดนักกรีฑา "โจนส์" ยังเป็นยอดนักบาสอีกด้วย[/caption]

3.แกรี่ เนวิลล์ (ฟุตบอล-คริกเกต)

ตำนานแบ็คขวาทีมชาติอังกฤษ ประสบความสำเร็จกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างมากมาย และคว้าแชมป์ระดับสโมสรในโลกฟุตบอลมาครองได้เกือบทุกโทรฟี่ แต่อีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ เนวิลล์ผู้พี่ เล่นได้ดีไม่แพ้กับฟุตบอล นั้นก็คือ คริกเกต ถึงขนาดได้รับการยกย่องให้เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามอง โดยเขาเล่นให้กับ แลงคาสเชียร์ ยู-14 และกรีนเมาท์ คริกเก็ต ทีมดังในลีกโบลตัน คริกเก็ต

[caption id="attachment_96466" align="aligncenter" width="639"] กีฬาจิปาถะ : สุดยอดนักกีฬา "ทู อิน วัน" ฟุตบอล นอกจากจะเป็นชีวิตของ เนวิลล์ แล้ว คริกเก็ต ก็เป็นอีกหนึ่งกีฬาที่เขาชื่นชอบ[/caption]

4.เฟรด เพอร์รี่ (เทนนิส-เทเบิลเทนนิส)

หนึ่งในนักกีฬาที่ดีที่สุดของอังกฤษ โดย เฟร็ด เพอร์รี่ เป็นนักเทนนิสคนแรกในโลกที่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมด์ได้ครบทั้ง 4 รายการ และยังช่วยสหราชอาณาจักรคว้าแชมป์เทนนิสประเภททีม เดวิส คัพ ได้ถึง 4 สมัยอีกด้วย แต่ เทนนิส ไม่ใช่กีฬาเดียวที่ เฟร็ด เพอร์รี่ ทำได้ดีเขายังเล่น เทเบิ้ลเทนนิส หรือ ปิงปอง ได้ชนิดที่เรียกว่า เก่งกาจไม่แพ้ใครในโลก โดยเจ้าตัวเคยไปแข่งขันในนามทีมอังกฤษ และคว้าแชมป์โลกได้ในปี 1929 ที่กรุงปูดาเบสต์ ประเทศฮังการี รวมถึงยังได้เหรียญเงินอีก 2 เหรียญ และเหรียญทองแดงอีก 4 เหรียญด้วยกัน

[caption id="attachment_96467" align="aligncenter" width="657"] กีฬาจิปาถะ : สุดยอดนักกีฬา "ทู อิน วัน" นอกจากเล่นเทนนิสจนเป็นตำนานแล้ว เฟรด เพอร์รี่ ยังเป็นแชมป์โลกปิงปองอีกด้วย[/caption]

5.รัตนากร ใหม่คามิ (ฟุตบอล-เทนนิส)

แบ็คขวาทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดแชมป์ซีเกมส์ 2017 ครั้งหนึ่งเคยเป็นนักเทนนิสเยาวชนมือ 1 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในรุ่น 8-12 ปี และมีโอกาสแข่งขันในระดับประเทศ จนกลายเป็นมือ 3 ของประเทศไทยในการแข่งขันรุ่นนี้ แต่สุดท้ายเจ้าตัวได้รับอาการบาดเจ็บจนไม่อยากเล่นเทนนิส และหันเหมาเอาดีทางด้านฟุตบอลจนก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะตัวหลักของ  “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีก ในฤดูกาลนี้ พร้อมทั้งติดทีมชาติไทยไปลุยซีเกมส์ในที่สุด

[caption id="attachment_96463" align="aligncenter" width="628"] กีฬาจิปาถะ : สุดยอดนักกีฬา "ทู อิน วัน" แบ็คขวาชุดแชมป์ซีเกมส์ ที่มาเลเซีย ครั้งหนึ่งเคยเป็นสุดยอดนักเทนนิสแห่งภาคอีสาน[/caption]

นอกจาก 5 คนนี้แล้วยังมีซูเปอร์สตาร์ในวงการกีฬาอีกหลายคนที่เป็นนักกีฬาแบบ ทู อิน วัน ไม่ว่าจะเป็น อังเดร เชฟเชนโก้ อดีตกองหน้าทีมชาติยูเครน ที่เคยชกมวยสากลระดับประเทศ, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ตำนานดาวยิงสวีเดน ที่เก่งกาจในกีฬาเทควันโด้ ถึงขนาดได้รับสายดำตั้งแต่อายุ 17 ปี, ทิม ดันแคน อดีตฟอร์เวิร์ดชื่อดังของซานอันโตนิโอ สเปอร์ ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นสุดยอดนักว่ายน้ำเยาวชนของสหรัฐอเมริกา และ ฮาคีม โอลาจูวอน เซนเตอร์ชื่อดังของฮุสตัน ร็อกเก็ตส์ ที่นอกจากจะเก่งบาสเกตบอลแล้ว ยังเคยเล่นวอลเล่ย์บอล และเป็นผู้รักษาประตูให้กับทีมเยาวชนของไนจีเรีย บ้านเกิดของพวกเขาด้วย

ขอบคุณภาพจาก AFP และ buriramunited.com

related