svasdssvasds

เจ้าหน้าที่ อช.ปะทะเดือดแก๊งพรานเถื่อน ดับ1เจ็บ1 (มีคลิป)

เจ้าหน้าที่ อช.ปะทะเดือดแก๊งพรานเถื่อน ดับ1เจ็บ1 (มีคลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 11 พ.ย. 60 นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดเฉพาะกิจพญาเสือ กรมอุทยานฯ เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไปยังบริเวณกลางป่าลึก ห่างหน่วยพิทักษ์ป่าภิกขุกว่า 10 กม. พื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก บ้านห้วยเสือ 1 ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจากนายวิเชียร ชินวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก ว่า เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนหน่วยพิทักษ์ป่าภิกขุปะทะยิงต่อสู้กับกลุ่มพรานป่าที่ลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่า โดยมี นายวัลลภ พิสุทธิ์พิเชษฐ์ ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า นายวิเชียร ชินวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก พ.ต.อ.วุฒิพงศ์ เย็นจิตต์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ เข้าตรวจสอบเหตุอยู่ในพื้นที่

 

ในที่เกิดเหตุพบศพ นายเทวัญ บำรุงเชื้อ อายุ 20 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ สภาพถูกยิงที่ศีรษะ และเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัว นายมูซอ ชาวพม่า พร้อมของกลางซากสัตว์ป่าหลายชนิด ประกอบด้วย เม่น 2 ตัว อีเห็น 2 ตัว กบทูปน้ำหนักกว่า 5 กก. อาวุธปืนแก๊ปยาว 2 กระบอก อุปกรณ์ยังชีพในป่าอีกหลายรายการ นอกจากนี้ยังมีคนร้ายหลบหนีไปได้ 1 คน คือ นายเอ  ชาวกระเหรี่ยง

 

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นป่าลึกต้องเดินเท้ากว่า 6 ชั่วโมง จึงประสานกองการบินกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนำเฮลิคอปเตอร์พร้อมเสบียงอาหารไปให้เจ้าหน้าที่ รวมทั้งลำเลียงศพและผู้ต้องหาออกจากป่า ในเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ก็รู้สึกเสียใจเมื่อมีการสูญเสียชีวิต ก็ขอวิงวอนชาวบ้านทุกคนอย่าได้เข้าไปล่าสัตว์ป่าหรือตัดไม้ทำลายป่าเพราะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ส่วนในเรื่องศพของผู้เสียชีวิตก็จะส่งไปตรวจพิสูจน์เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

 

ขณะที่ พ.ต.อ.วุฒิพงศ์ เผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้ตายถูกระสุนปืนที่บริเวณศีรษะด้านซ้ายกระสุนฝังในเสียชีวิต ก็จะต้องส่งศพไปตรวจพิสูจน์ที่นิติเวช จ.ราชบุรี ว่าเป็นกระสุนชนิดใด เนื่องจากเจ้าหน้าที่ใช้อาวุธปืนยาวเอสเค และปืนลูกซองยาวจึงต้องตรวจพิสูจน์ให้แน่ชัดว่า เป็นกระสุนเจ้าหน้าที่หรือจากกลุ่มนายพรานกันเอง จากการสอบสวน นายมูซอ สารภาพว่า ร่วมกับนายเทวัญเพื่อนที่ตาย และนายเอที่หลบหนีไป ลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่าเป็นวันที่ 5 แล้ว ขณะกำลังจะเดินทางกลับบ้านก็พบกับเจ้าหน้าที่จึงเกิดการปะทะยิงต่อสู้กันดังกล่าว

ชมคลิป

"

related