svasdssvasds

แค่เกาแผล! ทำ "สมบัติ เมทะนี" ป่วยหนักหวิดลามเข้ากระแสเลือด

แค่เกาแผล! ทำ "สมบัติ เมทะนี" ป่วยหนักหวิดลามเข้ากระแสเลือด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.60 นักแสดงรุ่นใหญ่ แอ๊ด สมบัติ เมทะนี พร้อมภรรยา และแพทย์โรงพยาบาลลาดพร้าว ได้ร่วมกันแถลงข่าวอาการป่วยของแอ๊ด สมบัติ หลังถูกหามส่งโรงพยาบาล และต้องนอนรักษาตัวในห้องไอซียู ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพราะมีไข้ขึ้นสูง และไม่รู้สึกตัว

 

นพ.หยี ยิฏฐะสิริ ผอ.ฝ่ายบริหารการแพทย์ รพ.ลาดพร้าว ชี้แจงว่า สาเหตุมาจากติดเชื้อที่ผิวหนังอย่างรุนแรงเรียกว่า เซลลูไลติส หรือเซลล์เนื้อเยื่ออักเสบ เนื่องจากผู้ป่วย มีแผลปวดแดงที่ขาข้างขวา และมีการเกาบริเวณแผลจนเชื้อลุกลาม หากมารักษาช้า จะทำให้ติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งทีมแพทย์ ได้ดูแลจนไข้เริ่มลด และคนไข้รู้สึกตัว ถือว่าฟื้นตัวเร็วสำหรับคนที่อายุ 80 ปีขึ้นไป แต่หลังจากนี้ ยังต้องให้ยาฆ่าเชื้อทางเส้นเลือดจนอาการคงที่ เพื่อให้มั่นใจว่าเชื้อตายจริง ๆ จากนั้นจึงเปลี่ยนเป็นยากินอีก 2-3 วัน สามารถกลับบ้านได้ แต่ต้องมาฉีดยาฆ่าเชื้อติดต่อกันทุกวันเป็นเวลา 1 เดือน

ขณะที่ นางกาญจนา เมทะนี ภรรยาของแอ๊ด สมบัติ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ สามีมีอาการไข้ขึ้นสูงและเวียนหัว จึงให้ทานยาลดไข้และนอนพัก แต่อาการไม่ดีขึ้น ไม่สามารถลืมตา ลุกเดินได้ จึงตัดสินใจรีบนำส่งโรงพยาบาล

สำหรับสมบัติ เมทะนี เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาการแสดงปี 2559 เป็น นักแสดงที่รับบทพระเอกมากที่สุดในโลก ถึง 617 เรื่อง จนได้รับการบันทึกลงกินเนสบุ๊ก

 

 

related