svasdssvasds

สลด! แม่ใจร้ายทิ้ง "ลูกแรกเกิด" ตากน้ำค้าง 2 คืน ในสวนลำไย

สลด! แม่ใจร้ายทิ้ง "ลูกแรกเกิด" ตากน้ำค้าง 2 คืน ในสวนลำไย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

สลดเด็กทารกแรกคลอด ถูกแม่ใจร้ายนำมาทิ้งในสวนลำไย นอนตากน้ำค้างท่ามกลางอากาศหนาวถึง 2 คืน ก่อนเจ้าของสวนจะมาพบ

สลด! แม่ใจร้ายทิ้ง "ลูกแรกเกิด" ตากน้ำค้าง 2 คืน ในสวนลำไย

วันนี้( 27 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชีรายชื่อ Aping Ping ได้โพสต์คลิปภาพที่ผู้คนในสังคมออนไลน์เห็นแล้ว ถึงกับเศร้าสลดใจ เนื่องจากเป็นคลิปภาพเด็กทารกแรกเกิดที่อยู่ในห่อผ้า ถูกนำมาทิ้งไว้ใกล้ต้นกล้วยในสวนลำไย โดยเด็กเริ่มมีสภาพที่อิดโรย นอนแน่นิ่ง ไม่มีเสียงร้องออกมาเจ้าของเฟซบุ๊ก บรรยายว่า "เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา พี่ชายผมได้ไป สวน ลำใย ไปพบเห็นเด็กทารก ถูกทิ้งอยู่ ที่ใต้ต้นกล้วย สองถึงสามวันแล้วครับ ตอนนี้พี่ชายผมได้ส่งไปโรงพยาบาลแล้วครับอยู่ห้องไอซียู ขอให้เจ้าหนูน้อยมีร่างกายที่แข็งแรงและปลอดภัย ถ้ามีบุญวาสนาขอให้ได้อยู่กับครอบครัวบ้านพราชัย เพื่อนเพื่อนคนไหนที่เห็นเฟซบุ๊กนี้แล้วแชร์ด้วยนะครับ แชร์ แชร์ สงสารเด็ก"

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ก คือ นายผิง แซ่หอ อายุ 29 ปี เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ตนเองและพี่ชายได้ชวนกันไปดูแลสวนลำไยที่อยู่ห่างจากหมู่บ้านอรุโณทัย ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ประมาณ 5 กิโลเมตร เมื่อเดินทางไปถึงก็พบมีเด็กทารกถูกห่อด้วยผ้าวางอยู่ที่ต้นกล้วย เมื่อเข้าไปดูก็พบว่า เด็กยังมีชีวิตอยู่แต่หายใจโรยรินแล้ว จึงรีบเข้าไปอุ้มแล้วนำตัวส่งไปยังสถานีอนามัยภายในหมู่บ้าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าที่สถานีอนามัยมีอุปกรณ์ไม่พร้อม จึงรีบนำตัวเด็กส่งตัวมายังโรงพยาบาลเชียงดาว ก่อนที่จะมีการส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลสันทราย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นเด็กทารกเป็นเพศหญิงน่าจะมีอายุได้ประมาณ 2 - 3 วันแล้ว เพราะยังมีสายสะดื้อติดอยู่แต่สภาพเริ่มแห้ง ตามเนื้อตัวมีมดมาไต่ตอม

คาดว่าเด็กน่าจะถูกนำมาทิ้งหลังคลอดที่สวนลำไย และนอนอยู่ในสวนท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ โดยเฉพาะช่วงกลางคืนอุณหภูมิ 15 – 16 องศาฯ

นายผิง กล่าวว่า คาดว่าแม่เด็กน่านำเด็กทารกมาทิ้งไว้ในสวน เพื่อหวังจะให้มีใครมาพบ หรืออาจตั้งใจทิ้งเด็กให้ตาย ขณะที่อาการของเด็กล่าสุด จากการสอบถามทางโรงพยาบาลแจ้งว่า เด็กยังอยู่ในห้องไอซียู เพราะมีอาการเกี่ยวกับปอด และระบบทางเดินหายใจ โดยวันนี้ช่วงค่ำตนเองพร้อมครอบครัวของพี่ชายที่พบเด็กจะเดินทางไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลอีกครั้ง หากไม่สามารถติดตามหาตัวพ่อและแม่ของเด็กได้ ครอบครัวพี่ชายก็พร้อมจะรับเด็กคนนี้ไว้เป็นบุตรบุญธรรม โดยพี่ชายบอกว่า การมาพบเด็กครั้งนี้น่าจะเป็นเพราะมีวาสนาร่วมกัน เนื่องจากเจอเด็กในวันคริสต์มาส เหมือนเป็นของขวัญที่พระเจ้าส่งมาให้ ซึ่งพี่ชายพร้อมจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาเด็ก และหลังจากเด็กหายดีก็จะทำเรื่องเพื่อขอรับเด็กไปอุปการะต่อไป

related