svasdssvasds

ด่วน! ครู ผู้ปกครอง นักเรียน เซนต์คาเบรียล ร้อง ผอ. แจงบริหารงานไม่โปร่งใส

ด่วน! ครู ผู้ปกครอง นักเรียน เซนต์คาเบรียล ร้อง ผอ. แจงบริหารงานไม่โปร่งใส

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กลุ่มเครือข่ายบุคคลากรครูรวมถึง ผู้ปกครอง และนักเรียน โรงเรียนเซนต์คาเบรียลชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 และชั้นอื่นๆ หลายร้อยคนรวมตัวกัน เพื่อยื่นหนังสือถึง ผศ.ดร.วินัย วิริยวิทยาวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนให้ตรวจสอบ ข้อเท็จจริงในการบริหารงานไม่โปร่งใส ขาดธรรมาภิบาล ซึ่งกิจกรรมได้เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 07.45 น. โดยผู้ปกครองและศิษย์เก่าได้มีการรวมตัวกันอ่านแถลง และกล่าวถึงความในใจเกี่ยวกับการบริหารทีไมีโปร่งใสในโรงเรียนตลอดระยะเวลา 5 ปี

ด่วน! ครู ผู้ปกครอง นักเรียน เซนต์คาเบรียล ร้อง ผอ. แจงบริหารงานไม่โปร่งใส  ซึ่งบรรยากาศมีความวุ่นวายเล็กน้อย เนื่องจากกลุ่มผู้ปกครอง เรียกร้องให้ผู้อำนวยการออกมาชี้แจงและตอบคำถามถึงข้อสงสัยในการบริหารงาน และจ้างผู้เชี่ยวชาญพิเศษ ทั้งที่ผ่านมาไม่เคยมีผู้เชี่ยวชาญ

ทั้งนี้ทางผู้ปกครองทราบถึงการบริหารงานไม่โปร่งใสมาตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยเฉพาะผู้ปกครองที่มีลูกเรียนในชั้นป.1-ป.4 หลังจากเห็นทางโรงเรียนเริ่มนำขนมซองมาให้เด็กรับประทาน ซึ่งผู้ปกครองส่วนใหญ่รับไม่ได้เพราะเป็นอาหารที่ไม่มีคุณภาพ ซึ่งตัวแทนผู้ปกครองได้ ระบุว่า ทางผู้ปกครองมีการปรึกษาหารือกันมาตลอด ต่อมามีการขยายผล และทราบถึงการบริหารที่ไม่โปร่งใสหลายเรื่องก่อนหน้านี้ ทั้งเรื่องการแอบนำทองไปลงทุน 70 ล้านบาท ซึ่งผิดหลักการของโรงเรียนที่จะไม่แสวงหากำไร ส่วนเด็ก ม.5 ก็ร้องเรียนว่า ถูกรีเกรดโดยไม่มีเหตุผลที่รับฟังได้

ด่วน! ครู ผู้ปกครอง นักเรียน เซนต์คาเบรียล ร้อง ผอ. แจงบริหารงานไม่โปร่งใส ด่วน! ครู ผู้ปกครอง นักเรียน เซนต์คาเบรียล ร้อง ผอ. แจงบริหารงานไม่โปร่งใส

นอกจากนี้ในช่วงหลัง มีการขึ้นค่าเทอมเป็นหมื่นบาท อ้างว่า เปลี่ยนหนังสือใหม่ แต่ความจริงเป็นการเปลี่ยนปกหนังสือเท่านั้น เนื้อหาก็เป็นของเก่า ขณะเดียวกัน มีการจัดเลี้ยงงานวันเกิดผู้อำนวยการโรงเรียน ที่โรงเรียน คาดว่า ใช้งบสูงถึง 3 ล้านบาท ซึ่งไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

ด่วน! ครู ผู้ปกครอง นักเรียน เซนต์คาเบรียล ร้อง ผอ. แจงบริหารงานไม่โปร่งใส

 

 

 

related