svasdssvasds

นักท่องเที่ยวมักง่าย โยนบุหรี่ให้อุรังอุตังสูบ

นักท่องเที่ยวมักง่าย โยนบุหรี่ให้อุรังอุตังสูบ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

นักท่องเที่ยวรายหนึ่งที่มาเยี่ยมชมสวนสัตว์บันดุง ในประเทศอินโดนีเซีย สูบบุหรี่ขณะชมอุรังอุตัง จากนั้นโยนบุหรี่เข้าไปในกรงอุรังอุตัง / อุรังอุตังตัวนี้ชื่อ "โอดอน" อายุ 22 ปี เจ้าโอดอนหยิบบุหรี่ขึ้นมาสูบ เหตุการณ์นี้มีผู้บันทึกภาพวีดิโอไว้ และโพสต์ลงโซเชียลจนถูกเผยแพร่ออกไปอย่างกว้างขวาง เรียกเสียงประณามจำนวนมหาศาลจากสังคงโซเชียล ถล่มวิจารณ์ทั้งนักท่องเที่ยวที่มักง่ายและสวนสัตว์ที่หละหลวม

นักท่องเที่ยวมักง่าย โยนบุหรี่ให้อุรังอุตังสูบ

นอกจากในโลกโซเชียลแล้ว สมาคมสวัสดิภาพสัตว์อินโดนีเซีย ยังได้กล่าวโจมตีผู้บริหารสวนสัตว์ว่า หละหลวม อีกทั้งเผยสภาพความเป็นอยู่โดยรวมของสัตว์ในสวนสัตว์แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น กรง การให้อาหาร การดูแลสุขภาพสัตว์ ล้วนแต่ย่ำแย่ อีกทั้งสวนสัตว์บันดุงแห่งนี้มีประวัติเรื่องการปกป้องสิทธิสัตว์ที่ไม่ดีมาโดยตลอด อาทิ เมื่อปีที่แล้ว มีผู้เผยแพร่ภาพหมีที่ผอมโซและกำลังขออาหารจากนักท่องเที่ยว ทำให้เกิดความพยายามเรียกร้องให้ปิดสวนสัตว์

[caption id="attachment_210132" align="aligncenter" width="801"] นักท่องเที่ยวมักง่าย โยนบุหรี่ให้อุรังอุตังสูบ นักท่องเที่ยวปาบุหรี่[/caption]

ล่าสุด ทางสวนสัตว์บันดุงออกมาแถลง แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงพักของเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ อีกทั้งในบริเวณนั้นมีการติดป้ายแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวห้ามให้อาหารและบุหรี่กับสัตว์แล้ว แต่นักท่องเที่ยวไม่ปฏิบัติตาม

[caption id="attachment_210133" align="aligncenter" width="798"] นักท่องเที่ยวมักง่าย โยนบุหรี่ให้อุรังอุตังสูบ อุรังอุตังเอื้อมหยิบบุหรี่[/caption]

ประเทศอินโดนีเซียนั้น มีจำนวนผู้สูบบุหรี่สูงติดอันดับโลก และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักท่องเที่ยวมักง่าย โยนบุหรี่ให้อุรังอุตัง เพราะเมื่อปี 2012 เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาแล้วที่สวนสัตว์ทารูจูรัก ในจังหวัดชวากลาง ของอินโดนีเซีย จนทำให้อุรังอุตังติดบุหรี่ ทางสวนสัตว์ต้องย้ายมันออกห่างจากนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการบังคับให้เลิกสูบบุหรี่

นักท่องเที่ยวมักง่าย โยนบุหรี่ให้อุรังอุตังสูบ

สัตว์ในสวนสัตว์ที่ติดบุหรี่ เคยเกิดขึ้นที่ประเทศแอฟริกาใต้มาแล้วเช่นกันเมื่อปี 2010 ชิมแปนซีตัวหนึ่งติดบุหรี่อย่างหนัก เพราะนักท่องเที่ยวโยนบุหรี่ให้ เจ้าหน้าที่พยายามใช้วิธีต่างๆให้มันเลิกอาการติดบุหรี่ แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่สำเร็จ.

related