svasdssvasds

“โชกุน-คนใกล้ชิด 9 คน” สู้คดีฉ้อโกงประชาชน  

“โชกุน-คนใกล้ชิด 9 คน” สู้คดีฉ้อโกงประชาชน  

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

       

วันที่ 7 ก.ค. 2560 -ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา  09.00 น. ศาลได้เบิกตัว น.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ (ซินแสโชกุน ) กรรมการบริษัทเวลท์เอเวอร์ จำกัด และครอบครัว กับคนใกล้ชิดรวม 10 คน จำเลยคดีฉ้อโกงประชาชนหลอกลวงลงทุนซื้ออาหารเสริม แลกทัวร์เอเชียเมื่อต้นปี 2560 มาจากทัณฑสถานหญิงกลาง และเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อสอบคำให้การจำเลย หลังจากเมื่อวานนี้ ( 6 ก.ค.) พนักงานอัยการสำนักคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 2 ได้เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง บจก.เวลท์เอเวอร์และน.ส.พสิษฐ์ กับพวกเป็นจำเลยที่ 1-10 ในความผิดฐานร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน , ซ่องโจรและความผิดอื่นรวม 5 ข้อหา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา  210, 341,343 , พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527 มาตรา 3, 4,12 , พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 3 ,14 (1) ,พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มาตรา 4 ,6(10) , 51 และ พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2469 มาตรา 27 ทวิ  

 

“โชกุน-คนใกล้ชิด 9 คน” สู้คดีฉ้อโกงประชาชน  


  

โดยให้ชดใช้เงินให้กับผู้เสียหายรวม 871 คนด้วยพร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี หลังจากที่จำเลยชักชวนให้ผู้เสียหายเข้าเป็นสมาชิกของบริษัทผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ระหว่างเดือน ม.ค.-เม.ย.60 โดยอ้างว่าจะมีสิทธิได้เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศแถบเอเชีย อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลี ฮ่องกง แต่รายล่าสุดกลับถูกลอยแพที่สนามบินสุวรรณภูมิ 

“โชกุน-คนใกล้ชิด 9 คน” สู้คดีฉ้อโกงประชาชน  

  

ศาลได้สอบถามจำเลยทั้งหมดว่าจะรับสารภาพหรือปฏิเสธ    น.ส.พสิษฐ์ และพวกแถลงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมระบุจะจัดหาทนายความเพื่อต่อสู้คดีเอง  

  

ศาลจึงนัดประชุมคดีเพื่อตรวจหลักฐานในวันที่ 11 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น.  

“โชกุน-คนใกล้ชิด 9 คน” สู้คดีฉ้อโกงประชาชน  

  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้อัยการคัดค้านการประกันตัวจำเลยทั้งสิบด้วย โดยอ้างเหตุมีผู้ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากและเป็นภัยแก่ระบบเศรษฐกิจและสังคมแล้วเกรงว่าหากศาลให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างการพิจารณาจำเลยอาจหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานโจทก์ได้ ขณะเดียวกันอัยการยังได้ระบุในคำฟ้องขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยในสถานหนักด้วย

related