svasdssvasds

"มาครง" คะแนนลดฮวบ! เหลือ 40%

"มาครง" คะแนนลดฮวบ! เหลือ 40%

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ประธานาธิบดีฝรั่งเศสกำลังเผชิญภาวะคะแนนนิยมลดต่ำอย่างรวดเร็ว โดยผลสำรวจในเดือนสิงหาคมนี้ คะแนนนิยมลดลงเหลือเพียง 40% เท่านั้น

ผลสำรวจความคิดเห็นของ Ifop (ไอฟอป) ที่สอบถามความเห็นจากประชาชนทั้งหมด 1,023 คน เกี่ยวกับนายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส พบว่าคะแนนนิยมของประธานาธิบดีมาครง ในเดือนนี้ได้ลดลง 14 จุด ร่วงลงมาอยู่ที่ 40 เปอร์เซ็นต์ หลังก่อนหน้านี้ คะแนนนิยมของเขาก็ลดลงไป 10 เปอร์เซ็นต์แล้วเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปเมื่อสามเดือนที่แล้ว คะแนนนิยมของนายมาครงสูงถึง 62 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงหลังจากชนะการเลือกตั้งเมื่อเดือนพฤษภาคม แต่นับจากนั้นมา จนถึงวันนี้ คะแนนนิยมร่วงลงถึง 22%

อย่างไรก็ดี เมื่อไม่นานมานี้ ประธานาธิบดีมาครงเผชิญกระแสวิพากย์วิจารณ์เกี่ยวกับนโยบายปฏิรูประบบการจัดการคนว่างงาน และนโยบายตัดลดงบประมาณสำหรับโครงการต่างๆ รวมถึงลดงบประมาณใช้จ่ายสาธารณะด้วย แต่ที่หนักหน่วงที่สุด เห็นจะเป็นคำประกาศของนายมาครงว่า จะยุติการขึ้นเงินเดือนของข้าราชการ

ด้านนายเอดัวร์ ฟีลิป นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสเอง คะแนนนิยมของเขาก็ปรับลดลงเช่นกัน โดยจากผลสำรวจพบว่า มีประชาชนเพียง 47 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น พอใจกับการบริหารงานของเขา

related