svasdssvasds

รวบชายโปแลนด์ ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดATMชิงทรัพย์หน้าห้างโลตัส-ผบ.ตร.เตรียมแถลงพรุ่งนี้

รวบชายโปแลนด์ ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดATMชิงทรัพย์หน้าห้างโลตัส-ผบ.ตร.เตรียมแถลงพรุ่งนี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิดตู้ ATM หน้าห้างTesco Lotus ภายใน ซ.กรุงเทพกรีฑา 35 เขตประเวศ กทม. ชิงกล่องบรรจุเงินสดจากเซฟไป 480,100 บาท เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 13 ก.ย.60

 

ล่าสุดมีรายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.บช.น. พร้อมด้วย กก.สส.บก.น.4 และ สน.ประเวศ ได้เข้าควบคุมตัวชายชาวโปแลนด์ 1 คน อายุประมาณ 38 ปี ที่อพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งภายในซอยรามคำแหง 50 ซึ่งต้องสงสัยเป็นผู้ลงมือก่อเหตุวางระเบิดชิงเงินดังกล่าว ภายหลังเจ้าหน้าที่แกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางตั้งแต่ก่อเหตุและหลบหนีจนติดตามตัวได้ในที่สุด

 

 

เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยชาวโปแลนด์คนดังกล่าวยังไม่ได้ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี แต่คาดว่าน่าจะมีประวัติการก่อเหตุในต่างประเทศมาก่อน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อยืนต่อสาลขออนุมัติหมายจับต่อไป

 

 

สำหรับการจับกุมดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนยังตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมเงินสดประมาณ 1,000 บาท โดยชุดสืบสวนได้ส่งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจหาลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเอ เนื่องจากพบว่ารถมีการเปลี่ยนสี จากสีขาวมาเป็นสีดำ ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบข้อมูลยังพบอีกว่า หลังเกิดเหตุชายต้องสงสัยชาวโปแลนด์ได้เดินทางไปประเทศกัมพูชาเมื่อวันที่ 15 ก.ย.60 จากนั้นได้เดินทางกลับเข้ามาประเทศไทย ก่อนถูกจับกุม

 

 

โดยในขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เพื่อตรวจสอบว่ามีบุคคลอื่นร่วมเดินทางออกจากประเทศไทยเมื่อวันที่ 15 ก.ย.60 ด้วยหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้(27 ก.ย.60) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จะแถลงผลการจับกุมและนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

related